Tàu ngầm, chiến hạm mới của Nga sẽ tới Crimea

13:51 | 07/05/2014

2,651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Nga dự định bổ sung lực lượng tới bán đảo Crimea nhằm tăng cường sức mạnh cho Hạm đội Biển Đen trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa trị giá 2,4 tỉ USD.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, trước khi kết thúc năm 2014, Nga sẽ thành lập các đơn vị hải quân và phòng không mới trực thuộc Hạm đội Biển Đen. Ngoài ra, Hạm đội này cũng sẽ tiếp nhận thêm nhiều tàu ngầm và tàu chiến thế hệ mới trong năm nay.

Nga duyệt chi 2,4 tỉ USD cho Hạm đội Biển Đen đến năm 2020.

Ông Shoigu nói: “Sự phát triển của Hạm đội Biển Đen là một phần thuộc chương trình mục tiêu liên bang, liên quan đến việc xây dựng các cơ sở hạ tầng của Hạm đội trên lãnh thổ Nga trong giai đoạn 2005 – 2020. Tổng kinh phí của chương trình này là 86,7 tỉ rubles (khoảng 2,4 tỉ USD)”.

Cho đến nay, trong khuôn khổ của chương trình, 48 cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã được đưa vào sử dụng tại cảng Novorossiysk và các căn cứ khác của Hạm đội Biển Đen tại Temryuk và Utash.

 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Ông Sergei Shoigu nhấn mạnh, Hạm đội Biển Đen luôn nhận được những sự tăng cường cần thiết từ trước tới nay. Tuy nhiên, do việc bán đảo Crimea trở thành một phần của Liên bang Nga, cùng những biến động về địa chính trị tại khu vực này trong thời gian gần đây, cho nên Bộ Quốc phòng Nga thấy cần thiết phải điều chỉnh chương trình phát triển lực lượng hải quân sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu, cần phải xây dựng một kế hoạch phát triển cụ thể cho Hạm đội Biển Đen vào tháng 6 tới.

Vũ Lâm (Theo RIA)