Tàu khu trục Pháp do thám hạm đội Biển Đen?

18:50 | 05/06/2014

2,244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tàu khu trục Surcouf thuộc biên chế hải quân Pháp đang tiến hành do thám các cơ sở quân sự của Hạm đội Biển Đen tại Crimea?

EU Naval Force French frigate FS Surcouf (AFP Photo/EU Navfor

Tàu khu trục Surcouf lớp La Fayette

Theo ITAR-TASS, trong số 3 tàu chiến của NATO có mặt trên Biển Đen từ giữa tháng 5 tới nay, tàu Surcouf bộc lộ một số động thái cho thấy nó đang thực hiện các hoạt động do thám cơ sở quân sự của Hạm đội Biển Đen như: thỉnh thoảng tiến gần bờ biển Crimea ở khoảng cách 50-60 km, hay thường xuyên có các hoạt động ở khu vực phía bắc Biển Đen.

Ở khoảng cách này , tàu Surcouf có thể tiến hành trinh sát các cơ sở mặt đất cũng như theo dõi tất cả các cuộc điện đàm…

Được biết, tàu khu trục Surcouf của hải quân Pháp thuộc lớp La Fayette. Tàu có chiều dài 125m; lượng choán nước đạt 3600 tấn; vận tốc tối đa 46 km/h; phạm vi hoạt động  khoảng 14000 km và vận hành được liên tục trên biển trong 50 ngày.

Tàu Surcouf thường được trang bị 8 tên lửa đối hạm Exocet, pháo hạm cỡ 100 mm, 2 tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn trên hạm (CIWS) cỡ 20 mm…

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn RIA Novosti của Nga cũng cho biết, chiến hạm Elettra của hải quân Ý sẽ có mặt tại Biển Đen vào giữa tháng 6, nhằm thay thế tàu trinh sát Dupuy de Lom của hải quân Pháp đã rời khu vực này hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Minh Quân (Theo darkpolitricks)