Tàu cánh ngầm bốc cháy, hành khách lao xuống sông thoát thân

17:13 | 20/01/2014

1,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa 20/1, tàu cánh ngầm của hãng VinaExpress có hải trình từ TP HCM – TP Vũng Tàu đột ngột bốc cháy làm khoảng 100 hành khách hoảng hốt.

Khoảng 12h30, tàu cánh ngầm của hãng VinaExpress có hải trình từ TP HCM đi TP Vũng Tàu bỗng dưng bốc cháy. Lúc này trên tàu có khoảng 100 hành khách, đa số là người nước ngoài.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, tàu cánh ngầm vừa chạy được khoảng 15 phút. Vị trí xảy ra vụ tai nạn được xác định ở khu vực ngã 3 Lòng Tàu.

Nhiều hành khách ngồi ở sau phát hiện khói bốc lên từ sau khoang máy nhưng vẫn cứ ngỡ chỉ bị hỏng hóc nhẹ. Lúc này, tài công đã điều khiển cho tàu cánh ngầm tấp vào bờ. Khi chỉ còn khoảng 20 mét, tàu chết máy và ngọn lửa càng bốc cháy dữ dội.

Hai vị khách người nước ngoài đã nhảy xuống sông để tìm cách thoát nạn. Mức nước chỉ ở ngang bụng của 2 vị khách nên những hành khách còn lại trên tàu cánh ngầm lần lượt quăng hành lý xuống sông và nhảy xuống.

Phải hơn 30 phút sau, phía hãng tàu VinaExpress mới trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Lúc này, các hành khách cũng đã được đưa về bến Bạch Đằng trong tình trạng lấm lem bùn đất. Nhận được tin, các lực lượng chức năng phối hợp có mặt tại bến Bạch Đằng để ứng cứu.

Toàn bộ du khách được đưa lên bờ an toàn và di chuyển về khách sạn Hương Sen. Nguyên nhân cảu vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Một số hình ảnh vụ cháy tàu cánh ngầm:

Tàu cánh ngầm được điều ra để đưa các hành khách bị nạn vào.

Hàng chục hành khách được đưa lên bến Bạch Đằng an toàn.

Nhiều hành khách vẫn chưa hết hốt hoảng.

Vị khách nước ngoài đang kiểm tra lại hành lý bị ướt.

Cơ quan chức năng có mặt để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy tàu.

Hàng chục lượt người được đưa về khách sạn Hương Sen để làm rõ thông tin vụ việc.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc