Tàu Bình Minh 02 đã về đến Cảng Nha Trang

00:33 | 02/06/2011

615 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau vụ việc bị tàu Hải giám Trung Quốc uy hiếp, cản trở hoạt động trong lãnh hải Việt Nam, tàu Bình Minh 02 đã về đến cảng Nha Trang trong sự chào đón nhiệt liệt của nhiều cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí.

Tàu bình Minh 02 ở cảng Nha Trang

Trong khi xảy ra sự cố, thủy thủ đoàn tàu Bình Minh 02 đã nỗ lực khắc phục sự cố đứt cáp và đưa tàu trở lại hoạt động bình thường chỉ sau một thời gian ngắn.

Nhằm kịp thời ghi nhận những nỗ lực đó, ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã gặp gỡ, động viên, trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân trên tàu Bình Minh 02.

Ông Nguyễn Hùng Dũng thăm hỏi, động viên thủy thủ đoàn

Tham dự buổi gặp gỡ còn có ông Phan Tiến Viễn – Phó Trưởng Ban Tìm kiếm – Thăm dò – khai thác, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ nhiệm Dự án Khảo sát; Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khảo sát công trình ngầm (PTSC G&S) – đơn vị vận hành khai thác tàu.

Trung tâm của buổi gặp mặt là các thuyền trưởng và thủy thủ, thuyền viên tàu Bình Minh 02; tàu Bình An 01, Đông Nam 02, Vạn Hoa 739.

Cùng với giấy khen cho các tập thể và cá nhân, Tổng Giám đốc PTSC cũng đã trao 70 triệu đồng tiền thưởng cho 7 tập thể (tập thể tàu Bình Minh 02, bộ phận điều khiển cáp thu của tàu Bình Minh 02, bộ phận điều khiển nguồn nổ của tàu Bình Minh 02, tàu Đông Nam 02, tàu Bình An 01 và tàu Vạn Hoa 739)

Thưởng 10 triệu đồng cho 10 cá nhân trên các con tàu Bình Minh 02, Đông Nam 02, Bình An 01, tàu VN 739, tàu Đông Nam 02, Bình An 01…

Trao bằng khen, phần thưởng cho các tập thể, cá nhân trên tàu

Tại cuộc gặp gỡ này, Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Dũng phát biểu: “Dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Lãnh đạo Tổng công ty và tàu Bình Minh 02 đã nhanh chóng và kịp thời xử lý sự cố ngày 26/5, đã hoàn tất đấu nối số cáp bị cắt và khắc phục hầu hết các hư hỏng của thiết bị kỹ thuật ngay trong ngày, đồng thời quay trở lại tiếp tục làm nhiệm vụ.

Tôi đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp, hết mình vì công việc của các thủy thủ PTSC trên tàu Bình Minh 02 và sự hợp tác, hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Hải quân cùng các tàu hải quân Việt Nam. Trong quá trình xử lý và khắc phục sự cố, tinh thần của thuyền viên và kỹ thuật viên trên tàu Bình Minh 02 luôn bình tĩnh và ổn định, các phương tiện thiết bị kỹ thuật trên tàu vẫn được đảm bảo ở điều kiện tốt, đáp ứng yêu cầu của công việc”.

7 tập thể, 10 cá nhân đã được khen thưởng

Ông Nguyễn Hùng Dũng cũng nhấn mạnh: “Tổng Công ty xác định nhiệm vụ khảo sát và thu nổ địa chấn của tàu Bình Minh 02 không đơn thuần là hoạt động kinh tế mà còn mang ý nghĩa chính trị nhằm góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam.

Với nhận thức đó nên từ khi xảy ra sự cố đến thời điểm hiện tại, PTSC luôn giữ liên lạc 24/24, xin ý kiến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đồng thời có những chỉ đạo hướng dẫn kịp thời với tàu Bình Minh 02.

PTSC cũng đang tiếp tục nỗ lực và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan đồng thời phối hợp bảo vệ với Bộ Tư lệnh Hải quân và các đơn vị chức năng để bảo đảm cho hoạt động của tàu Bình Minh 02 được hiệu quả, an toàn. Việc làm này của PTSC là hành động đúng đắn, hoàn toàn phù hợp với các quy định của Luật Quốc tế. Các hoạt động khảo sát địa chấn và thăm dò dầu khí của PTSC diễn ra hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Chính vì vậy, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty đặc biệt quan tâm và cam kết luôn hướng về tàu Bình Minh 02 với tinh thần trách nhiệm cao nhất đồng thời tiếp nhận mọi sự ủng hộ cao nhất từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, từ các cơ quan chức năng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thủy thủ, thuyền viên trên tàu yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Tại cuộc gặp gỡ, Tổng Giám đốc PTSC cũng bày tỏ tin tưởng: Với tinh thần của một đơn vị Anh hùng, tập thể Lao động PTSC nói chung, đội ngũ thủy thủ, thuyền viên trên tàu Bình Minh 02 sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã được Tổng Công ty và Tập đoàn giao phó.

Nguyễn Kiên

Nguyễn Kiên PTSC

DMCA.com Protection Status