Tập trận đa quốc gia quy mô lớn tại Jordan

13:39 | 21/05/2014

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, quân đội nước này sẽ tham gia một cuộc tập trận đa quốc gia quy mô lớn ở Jordan vào tuần tới trong một nỗ lực nhằm thể hiện cam kết của Mỹ đối với an ninh và ổn định khu vực.

Binh sĩ Mỹ thực hiện nội dung đổ bộ trong cuộc tập trận "Eager Lion 2012".

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Steve Warren cho biết, từ ngày 25/5 - 8/6, khoảng 600 binh sĩ Mỹ cùng lực lượng quân đội đến từ 20 quốc gia khác trên thế giới sẽ tiến hành cuộc tập trận mang tên "Eager Lion 14" tại Jordan. Nước chủ nhà cũng cử khoảng 3.000 binh sĩ tham gia cuộc tập trận.

Mục đích chính của tập trận "Eager Lion 14" là nhằm đối phó với chủ nghĩa khủng bố và quân nổi dậy, nâng cao kỹ năng chiến đấu cũng như cải thiện khả năng phối hợp trong các hoạt động chung… Cuộc tập trận sẽ diễn ra tại các căn cứ quân sự dọc khắp Jordan và trên các vùng biển quốc tế thuộc vịnh Aqaba và Biển Đỏ.

Ngoài Jordan, các quốc gia khác cử lực lượng tham gia tập trận gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Canada, Bỉ, Ba Lan, Australia, Kuwait, Bahrain, Qatar, Saudi Arabia, Ai Cập, Iraq, UAE, Liban, Thổ Nhĩ Kỳ, Tajikistan, Kazakhstan, Pakistan, Brunei, Bộ tư lệnh NATO.

Năm ngoái, tập trận Eager Lion có sự tham gia của khoảng 8.000 binh sĩ đến từ 19 quốc gia.

Vũ Lâm (Tổng hợp)