Tập đoàn Sông Đà cách chức Chủ tịch Sudico

17:15 | 07/11/2011

854 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau những “lùm xùm” ở Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico), Tập đoàn Sông Đà đã quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT với ông Phan Ngọc Diệp và điều chuyển cán bộ từ đơn vị khác về thay thế.

>> TGĐ Tập đoàn Sông Đà đề nghị kỷ luật Chủ tịch Sudico

Tập đoàn Sông Đà đã quyết định điều chuyển công tác ông Phan Ngọc Diệp.

Vụ việc ông Phan Ngọc Diệp – Chủ tịch HĐQT Sudico chủ trì cuộc họp và ký quyết định bãi nhiệm TGĐ Vi Việt Dũng và lập tức bổ nhiệm người thay thế đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong dư luận thời gian vừa qua.

Nguyên nhân được đưa ra để bãi nhiệm chức vụ tổng giám đốc là do kết quả sản xuất kinh doanh không được như mong muốn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tập đoàn Sông Đà với tư cách là cổ đông nắm cổ phần chi phối đã vào cuộc và yêu cầu ông Phan Ngọc Diệp rút lại các quyết định bãi nhiệm – bổ nhiệm. Tập đoàn cũng có công văn gửi Sở kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, đề nghị không cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho Sudico.

Tuy nhiên, quá trình bãi nhiệm – bổ nhiệm vẫn được thực hiện và giấy phép kinh doanh đứng tên tổng giám đốc mới vẫn ra đời và bất thường hơn là vốn điều lệ của Tập đoàn Sông Đà bị điều chỉnh giảm xuống mà không rõ lý do.

Nhằm tránh để vụ việc ra khỏi tầm kiểm soát, ngày 04/11, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Sông Đà đã ra quyết định rút ông Phan Ngọc Diệp khỏi công việc đại điện phần vốn của tập đoàn tại Sudico, thôi chức Chủ tịch HĐQT và điều chuyển về giữ chức PGĐ Ban tổ chức nhân sự tập đoàn.

Đồng thời, Tập đoàn Sông Đà cũng cử ông Hồ Sỹ Hùng (đang là Chủ tịch HĐQT Sông đà 6) về Sudico để ứng cử vào chức Chủ tịch HĐQT thay cho ông Phan Ngọc Diệp.

Những quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển cán bộ liên tiếp đang là giải pháp được chọn để giải quyết những “lùm xùm” ở hậu trường của ông lớn trong lĩnh vực bất động sản Sudico.

Tuy nhiên, qua vụ việc này, nhiều câu chuyện ở hậu trường cũng đang dần “lộ sáng”.

Petrotimes sẽ tiếp tục chuyển tới bạn đọc những thông tin đằng sau vụ việc này.

P.V