Tạp chí điện tử Tri ân chính thức hòa mạng internet

18:40 | 26/09/2016

128 lượt xem
|
Ngày 26/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Tạp chí điện tử Tri ân.

Tới dự buổi lễ có đại diện Ban Tuyên giáo TƯ, Ban Dân vận TƯ, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục người có Công – Bộ Thương binh và Xã hội, cùng các cơ quan, đơn vị liên quan.

Tạp chí điện tử Tri ân là cơ quan báo chí trực thuộc Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, được cấp giấy phép hoạt động từ ngày 15/7/2016 theo quyết định số 379/GB-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trang tạp chí này kế tục và phát triển từ trang thông tin điện tử Trianlietsi.vn, được cấp phép hoạt động từ ngày 4/8/2011, có vị trí quan trọng trong công tác tuyên truyền tôn chỉ, mục đích hoạt động là tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, người có công với nước, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đối với sự nghiệp tri ân liệt sĩ…

da co chuyen trang dien tu tri an cac anh hung liet si
Lễ ra mắt Tạp chí thông tin điện tử Tri ân

Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” là những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thế hệ ngày nay có được cuộc sống hòa bình, ấm no đều biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương cho nền độc lập nước nhà. Tạp chí điện tử Tri ân ra đời cũng góp phần đồng hành cùng báo chí cách mạng Việt Nam tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, gìn giữ và phát huy truyền thống đẹp đẽ ấy.

Tạp chí điện tử Tri ân ra đời sẽ có 10 chuyên mục, nội dung đề cập chủ yếu đến những vấn đề liên quan đến các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và những vấn đề thực tiễn về liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, người có công với nước hiện nay.

Những thông tin về phong trào hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, đặc biệt là việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin… cũng sẽ được cập nhật nhanh, chính xác trên tạp chí điện tử Tri ân.

da co chuyen trang dien tu tri an cac anh hung liet si

Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã chính thức bấm nút khai trương đưa tạp chí lên mạng internet.

Trong thời gian tới, tạp chí điện tử Tri ân sẽ là nơi trao đổi kinh nghiệm hoạt động tri ân liệt sĩ, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, nơi tiếp nhận những ý kiến của thân nhân gia đình liệt sĩ và bạn đọc về các vấn đề liên quan.

da co chuyen trang dien tu tri an cac anh hung liet si
Giao diện Tạp chí thông tin điện tử Tri ân

Mặc dù đã trải qua nhiều khó khăn trong thời kỳ đầu như chính Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã nêu là: Tạp chí phải tự chủ về kinh phí hoạt động, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đang trong quá trình hình thành… Nhưng đến nay với sự kỳ vọng vào ý nghĩa cao đẹp và sự phát triển của Tạp chí.

Trung tướng Lê Văn Hân mong rằng: “Ban biên tập tạp chí cũng như cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên cơ quan đoàn kết, gắn bó vượt qua những khó khăn trước mắt để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Hy vọng rằng nhờ có sự ra đời của Tạp chí điện tử Tri ân mà sẽ có nhiều hơn nữa các gia đình liệt sĩ và đồng bào, chiến sĩ cả nước. Đặc bit, đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài sẽ được tiếp cận với những chính sách về liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, được hướng dẫn và tư vấn chu đáo về thăm viếng, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ để các liệt sĩ được trở về với gia đình.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc