Tạo “vỏ bọc” thương gia để mua bán trái phép ma túy

06:58 | 26/06/2015

437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ nguồn tin của người dân cung cấp về việc một đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn vùng giáp ranh TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, các trinh sát Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã phối hợp cùng Công an TP Hồ Chí Minh ngày đêm đeo bám, theo dõi “di biến động” của thanh niên này.

Đối tượng được xác định nói giọng Bắc, thuê nhà ở nhiều địa điểm trên địa bàn thị xã Dĩ An (Bình Dương) giao dịch mua bán ma túy khép kín với đồng bọn từ phía Bắc đưa vào các tỉnh thành khu vực phía Nam tiêu thụ.

Theo kế hoạch phá án, lúc 9h ngày 23/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) bất ngờ đột kích một căn nhà thuộc khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An). Kiểm tra xe ô tô hiệu Honda Accord BS 30N-0140 để trong nhà, lực lượng Công an tìm thấy trong mâm bánh sơ-cua có 16 bịch nilon màu bạc, chứa ma túy đá, cạnh bên có 4 két sắt.

Qua đấu tranh, bước đầu chủ nhân chiếc xe tên Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1979, ngụ huyện Kinh Môn, Hải Dương). Hưng khai nhận, đã thuê căn nhà trên được 7 ngày để làm nơi tập kết ma túy. Ngoài căn nhà trên, tại địa bàn phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An), Hưng còn thuê thêm hai căn nhà khácở và cất giấu chất độc dược.

Tạo “vỏ bọc” thương gia để mua bán trái phép ma túyTạo “vỏ bọc” thương gia để mua bán trái phép ma túyTạo “vỏ bọc” thương gia để mua bán trái phép ma túy

Tang vật của vụ án.

Thủ đoạn của Hưng là liên tục thay đổi chỗ ở, không thuê phòng trọ mà mướn luôn một số căn nhà mặt tiền để khỏi gây sự chú ý của người dân và sự phát hiện của lực lượng chức năng. Mỗi khi ra đường, Hưng luôn tạo vỏ bọc trí thức, ăn nói nhỏ nhẹ nên không ai nghi ngờ.

Nhiều người còn nhầm tưởng Hưng là giám đốc của một công ty lớn nào đó hay chuyên gia kỹ sư làm việc trong các khu công nghiệp thuộc TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Bởi lẽ, đối tượng luôn ăn mặc hàng hiệu, thường xuyên đi các ô tô đắt tiền như Honda Accord, BMW, Mercedes và Lexus. Đến khi thấy lực lượng Công an khám nhà, nhiều người mới biết Hưng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã đến gara thuộc phường Đông Hòa (thị xã Dĩ An) thu giữ xe Mercedes BS 30P-5261 mà Hưng gửi để sửa chữa.

Khám xét các nơi ở của Hưng, cơ quan Công an thu giữ thêm nhiều tang vật liên quan đến hành vi mua bán ma túy. Riêng 4 két sắt, cơ quan chức năng đã niêm phong, chờ kiểm tra bên trong. Hưng và tang vật đã được đưa về TP Hồ Chí Minh để tiếp tục mở rộng điều tra. Số lượng ma túy trên xe của Hưng có trọng lượng khoảng 8kg.

Theo CAND