Tặng sách hướng dẫn trẻ tự bảo vệ mình

14:57 | 08/06/2017

1,290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là hoạt động nằm trong dự án gây quỹ cộng đồng “Ba kể con nghe” nhằm giúp trẻ em tự ý thức bảo vệ bản thân trước các hành động xâm hại.  

Dự án “Ba kể con nghe” sẽ tặng sách “Tôn trọng cơ thể mình” miễn phí cho độc giả nhỏ tuổi trên cả nước từ nay đến hết ngày 8/7.

“Ba kể con nghe” là dự án hướng tới mục đích kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ sách, hướng dẫn trẻ em học được cách tôn trọng và bảo vệ cơ thể mình trước vấn nạn xâm hại tình dục. Đồng thời dự án sẽ tổ chức tọa đàm về các biện pháp bảo vệ trẻ em, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này, hướng tới thay đổi chính sách liên quan đến việc bảo vệ trẻ em…

tang sach huong dan tre tu bao ve minh
Cuốn sách "Tôn trọng cơ thể mình"

“Tôn trọng cơ thể mình” là cuốn sách nằm trong bộ “Tưởng là chuyện nhỏ” dành cho trẻ em từ 3-9 tuổi do bác sỹ nhi khoa kiêm nhà tâm lý học nổi tiếng người Pháp Catherine Dolto viết. Bộ sách gồm những cuốn sách kỹ năng sống cơ bản cho trẻ, giúp trẻ tìm hiểu những vấn đề về tâm lý, sức khỏe và cách chăm sóc, bảo vệ bản thân.

Nội dung cuốn sách “Tôn trọng cơ thể mình” đề cập đến những vấn đề như: hướng dẫn trẻ nhận biết ấu dâm là gì, cách thức phản ứng với những người có ý đồ xâm hại mình, cách đề phòng trước những tình huống dễ bị xâm hại.

Theo đại diện dự án, cuốn sách “Tôn trọng cơ thể mình” sẽ xuất bản dưới hình thức phi lợi nhuận, gây quỹ cộng đồng để có thể cung cấp sách miễn phí cho tất cả trẻ em ở Việt Nam với số lượng là 5 triệu cuốn.

Theo báo cáo của Bộ Công an, lãnh đạo Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và xã hội) ngày 29/5, trong năm 2016 xảy ra 1.248 vụ xâm hại tình dục trẻ em và có 1.211 trẻ bị xâm hại. Con số này đã giảm so với hai năm trước. Cụ thể, năm 2015 xảy ra 1.360 vụ với 1.371 trẻ em bị xâm hại và con số của năm 2014 là 1.544 vụ và 1.594 trẻ em bị xâm hại.

Tuy nhiên, vị đại diện của Cục Trẻ em cũng cho hay, qua theo dõi, phân tích các vụ việc xâm hại trẻ em qua báo cáo từ địa phương và báo chí trong những năm qua và gần đây, tính chất của các vụ xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng ngày càng phức tạp, nghiêm trọng.

Trẻ em bị xâm hại tình dục xảy ra ở nhiều độ tuổi, do nhiều loại đối tượng trong xã hội thực hiện. Đáng chú ý, đối tượng xâm hại phần lớn là người quen, họ hàng, hàng xóm, không chỉ người Việt Nam mà còn cả người nước ngoài.

Tuy nhiên, nhận thức và kỹ năng của cha mẹ, thành viên trong gia đình, giáo viên, cộng đồng và của chính trẻ em về vấn đề bảo vệ trẻ em chưa đúng, chưa cụ thể. Nhiều em chưa được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng tránh bị bạo lực, xâm hại. Các em khi bị xâm hại đa phần sợ hãi, mặc cảm, tự ti và không dám chia sẻ, tố giác kẻ phạm tội…

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.