Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB hoàn cảnh khó khăn

13:04 | 30/12/2015

1,774 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội Cựu chiến binh Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa đồng đội cho gia đình CCB Phạm Thị Khang tại xã Xuân Phú (Thọ Xuân, Thanh Hóa). 

Dự lễ khánh thành có đồng chí Đinh Văn Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Lê Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Chủ tịch Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; đồng chí Trần Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn cùng lãnh đạo đại diện Ban Kinh tế Trung ương; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội CCB tỉnh và lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân huyện Thọ Xuân.

tang nha nghia tinh dong doi cho ccb hoan canh kho khan

Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương và đại diện Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa đồng đội, quà cho gia đình CCB Phạm Thị Khang

tang nha nghia tinh dong doi cho ccb hoan canh kho khan

Sau 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” cấp 4, lợp tôn chống nóng khang trang với diện tích 80 m2 có tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí phối hợp cùng Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CB CNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công xây dựng của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Được biết gia đình CCB Phạm Thị Khang là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay phải sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát không an toàn mà chưa có điều kiện sửa chữa, bản thân thường xuyên đau ốm. Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Phạm Thị Khang, Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương, Hội CCB tỉnh Thanh Hóa cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà ý nghĩa hỗ trợ, động viên gia đình.

tang nha nghia tinh dong doi cho ccb hoan canh kho khan
Đồng chí Đinh Văn Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Văn Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương động viên gia đình CCB Phạm Thị Khang khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên tích cực tăng gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế và sớm thoát khỏi danh sách hộ nghèo. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gia đình CCB, gia đình chính sách, nhằm giúp họ vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Đinh Văn Cương nhấn mạnh, trong thời gian tới Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương và Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm tri ân người có công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Thanh Hóa, nhằm nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công ơn, góp phần giảm bớt những khó khăn đối với những người, những gia đình đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

tang nha nghia tinh dong doi cho ccb hoan canh kho khan
Đại diện Ban Kinh tế Trung ương,  Hội CCB Tập đoàn cùng chính quyền địa phương chia vui cùng CCB Phạm Thị Khang.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Phạm Thị Khang đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn,  Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình bà có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua gia đình bà chưa tích cóp đủ tiền để xây được căn nhà mới. Bây giờ thì ước mơ của gia đình bà đã trở thành hiện thực, một món quà hết sức ý nghĩa với gia đình. Bà Khang cũng hứa sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

tang nha nghia tinh dong doi cho ccb hoan canh kho khan Bàn giao 2 nhà nghĩa tình đồng đội tại Thái Bình

 

 

tang nha nghia tinh dong doi cho ccb hoan canh kho khan Hội Cựu chiến binh PVN thăm, tặng quà chiến sĩ quần đảo Trường Sa

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Trần Việt Dũng đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Phạm Thị Khang. Trong khi tình hình giá dầu đang giảm sâu, các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí gặp nhiều khó khăn nhưng công tác “Đền ơn đáp nghĩa” vẫn là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

Thời gian tới, công tác này sẽ tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn thực hiện tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, ngày 26/12 tại tỉnh Thái Bình, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Vũ Thị Hút, vợ CCB Vũ Đức Thế (thành phố Thái Bình) và CCB Nguyễn Văn Đĩnh (huyện Đông Hưng).

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status