Tăng mức án với kỹ sư lái ôtô gây tai nạn

17:43 | 24/08/2011

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/8, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với kỹ sư cơ khí Nguyễn Minh Trí (28 tuổi, ở khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm, tối 18/9/2010, Trí điểu khiển xe ôtô chạy trên phố Hàng Bài, trên xe còn có 4 người bạn. Xe chạy đến ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt, đối tượng Trí cho xe chạy bên trái đường vào ngã tư thì phát hiện chiến xe máy Liberty màu trắng chạy cùng tuyến phố do Cao Xuân Thắng (17 tuổi) điểu khiển.

Bị cáo Trí lĩnh thêm 12 tháng tù so với mức án sơ thẩm.

Phát hiện chiếc ôtô cùng vào ngã tư, Thắng đã không làm chủ được tay lái khiến xe bị đổ nghiêng xuống đường và trượt thẳng vào đúng phần đường của xe ôtô đi tới. Lúc này, do thiếu quan sát và không làm chủ được tốc độ, Trí đã đạp phanh nhưng không kịp. Bánh trước xe ôtô chồm lên và chèn qua người khiến nam thanh niên 17 tuổi tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây tai nạn, bị cáo Trí không dừng xe để cấp cứu nạn nhân mà tiếp tục lái xe bỏ chạy. Bị một số người truy đuổi, Trí cho xe chạy tiếp các tuyến phố Bà Triệu – Trần Hưng Đạo – Lê Duẩn. Đến đầu phố Khâm Thiên, xe ôtô của Trí tiếp tục va chạm với một đôi nam nữ đang đi xe máy khiến họ bị đổ xuống đường và bị thương nhẹ.

Đến 1h sáng ngày 20/9/2011, Trí cùng một số người bạn đã đến Công an phường Khâm Thiên đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Trí thừa nhận là người điều khiển chiếc xe ôtô. Trí có bằng lái ô tô nhưng đã hết hạn trước đó gần 2 tháng.

Theo cáo trạng thì nạn nhân Cao Xuân Thắng có lỗi điều khiển xe máy trên 50cm3 khi đang ở tuổi vị thành niên, chưa có giấy phép lái xe hạng A1.Tại cả phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Trí đều thừa nhận là người gây ra vụ TNGT khiến anh Thắng tử vong.

Trí có giấy phép lái xe hạng B1 nhưng đã hết hạn hai tháng. Trước phiên xử, gia đình Trí và công ty của anh này đã tự nguyện nộp 120 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trí 36 tháng tù, tăng 12 tháng so với mức án sơ thẩm.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Trí bị tuyên phạt 24 tháng tù giam. Tuy nhiên, do không đồng ý với phán quyết này, gia đình bị hại đã làm đơn kháng án.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc