Tàng 'Keangnam' nhận tội một mình

10:00 | 12/12/2015

1,560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Tráng A Tàng một mực nhận hết tội về mình, đồng thời cho rằng bố và vợ không hề biết mình buôn bán ma túy.
tang keangnam van nhan toi mot minhTàng 'Keangnam' bị đề nghị mức án tử hình
tang keangnam van nhan toi mot minhXét xử Tàng 'Keangnam' và đồng phạm
tang keangnam van nhan toi mot minhTrùm ma túy Tàng "Keangnam" khai giàu có nhờ... buôn mận

Cuối giờ làm việc ngày thứ tư (11/12) của HĐXX Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Ninh xét xử vụ án buôn bán, vận chuyển ma tuý do Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”, 33 tuổi, ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và đồng phạm, HĐXX cho các bị cáo được nói lời cuối cùng trước khi đi vào nghị án.

Nói lời sau cùng, Tàng “Keangnam” khẳng định một mình phạm tội, vợ Giàng Thị Sua và bố đẻ Tráng A Chư không tham gia mua bán ma túy. Cả hai bị cáo này đều không biết mình buôn bán ma túy. Lời nói sau cùng của Giàng Thị Sua cũng khẳng định bản thân không phạm tội. Việc chồng buôn bán ma tuý, bị cáo không hay biết gì.

tang keangnam van nhan toi mot minh
Bị cáo Tàng "Keangnam".

Các bị cáo khác một mực không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Điển hình như bị cáo Tráng A Nếnh nói: “Việc mua bán ma túy bị cáo không biết. Bị cáo không phải đồng phạm của Tàng, xin được HĐXX xem xét để sớm trở về với cộng đồng”. 

Riêng bị cáo Lương Thị Thảo thừa nhận hành vi phạm tội và xin được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, tại ngày làm việc thứ ba của TAND tỉnh Bắc Ninh (10/12), đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã đề nghị tòa tuyên phạt các mức án cụ thể đối với từng bị cáo. Cụ thể, Tàng “Keangnam” bị đề nghị tử hình với hình phạt bổ sung 400-500 triệu đồng, truy thu số tiền hơn 608.000 USD sung công quỹ Nhà nước, sung công quỹ các phương tiện giao dịch ma túy.

Bị cáo Lương Thị Thảo mức án tử hình, hình phạt bổ sung 400-500 triệu đồng, sung công quỹ Nhà nước số tiền thu lợi bất chính hơn 200.000 USD. Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng “Keangnam”); Giàng A Nhà (nguyên Bí thư chi bộ liên bản, anh vợ của Tàng “Keangnam”); Giàng A Chờ (nguyên Phó bản Lũng Xá) và Sồng A Lếnh cũng bị đề nghị mức án tử hình.

Các bị cáo Vũ Văn Lâm, Tráng A Mùa, Sùng A Lánh, Giàng Thị Sua (vợ của Tàng “Keangnam”), Tráng A Ký, Tráng A Chư (bố Tàng “Keangnam”) bị đề nghị mức án chung thân. Các bị cáo phải chịu hình phạt bổ sung từ 50 triệu đồng đến 350 triệu đồng.

Theo đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Bắc Ninh giữ quyền công tố trước tòa, Tàng “Keangnam” là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong đường dây mua bán ma túy từ Lào về Lai Châu và đưa xuống Bắc Giang tiêu thụ. Từ năm 2009 đến khi bị bắt, Tàng “Keangnam” đã bán heroin cho Lương Thị Thảo 1.791 bánh heroin và hơn 500 viên ma túy tổng hợp. Tổng số tiền thu lợi bất chính là hơn 608.000 USD.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc