Tăng cường xử phạt 'ma men' tham gia giao thông

22:02 | 19/09/2016

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67, Công an Hà Nội) tổ chức buổi tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả công tác xử lý nồng độ cồn cho các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông trên toàn địa bàn.
tang cuong tap huan xu phat nguoi tham gia giao thong uong ruou bia'Giữ xe vì người lái đâu còn tỉnh táo'
tang cuong tap huan xu phat nguoi tham gia giao thong uong ruou biaXử lý 201 “ma men” tham gia giao thông
tang cuong tap huan xu phat nguoi tham gia giao thong uong ruou biaPhạt lỗi nồng độ cồn: Người say chứ xe có say đâu mà giữ!

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ Công an).

Ghi nhận tại khu vực ngã tư Lê Đức Thọ - Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nơi diễn ra buổi tập huấn. Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ đề nghị dừng xe ngẫu nhiên đối với các tài xế điều khiển phương tiện đi qua tuyến đường.

tang cuong tap huan xu phat nguoi tham gia giao thong uong ruou bia
Anh Lê Viết Long đo nồng độ cồn qua khí thở.

Tiếp đó, các tài xế sẽ được kiểm tra nhanh bằng máy test nồng độ cồn, nếu trong hơi thở phát hiện có hơi men, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ mời tài xế xuống xe, sử dụng ống đo nồng độ cồn chuyên dụng để xác định chính xác chỉ số nồng độ cồn trong hơi thở.


Trong khoảng một tiếng thực hiện kế hoạch, lực lượng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu dừng xe kiểm tra đối với hàng chục phương tiện. Đa số các tài xế khi kiểm tra nhanh không có nồng độ cồn trong hơi thở đều được Cảnh sát giao thông cảm ơn và mời lưu thông tiếp.

Tuy nhiên, một số tài xế sử dụng rượu, bia trong lúc lái xe thì đều bị máy đo phát hiện.
 Đáng chú ý, có những trường hợp do sử dụng lượng rượu, bia quá nhiều đã không còn tỉnh táo khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra.

tang cuong tap huan xu phat nguoi tham gia giao thong uong ruou bia
Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt anh Lê Viết Long.

Cụ thể, anh Lê Viết Long (35 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), một trong những người bị xử phạt nồng độ cồn trong buổi tập huấn.
 Khi lưu thông đến khu vực ngã tư Lê Đức Thọ - Hàm Nghi, do phát hiện có biểu hiện sử dụng rượu, bia, anh Long đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Thay vì chấp hành, anh Long có những hành động “cò cưa” bất hợp tác với Cảnh sát giao thông và cho rằng mình đang vội đi đón con.
Chưa dừng lại, khi lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu thổi nồng độ cồn, anh Long liên tục rút điện thoại ra nói rằng mình phải gọi cho vợ để đi đón con.

Mặc cho các chiến sĩ Cảnh sát giao thông đề nghị chấp hành, anh Long nhất định phải gọi cho vợ xong rồi mới thổi hơi.
Phải đến khoảng 10 phút, sau khi tắt mở điện thoại nhiều lần và gọi cho vợ đến đón con, người đàn ông này mới chịu thổi vào máy đo.

Kết quả cho thấy trong hơi thở của anh Long có nồng độ cồn, tỉ lệ là 0,56 mg/l khí thở.
Với kết quả trên, anh Long đã bị lập biên bản xử phạt hành vi vi phạm nồng độ cồn, mức phạt là 3,5 triệu đồng.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc