Tấn công liên hoàn ở Jerusalem, 3 người thiệt mạng

13:56 | 14/10/2015

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/10, hai người Palestine thực hiện một vụ nổ súng và tấn công vào một xe buýt ở khu phố Armon HaNatziv, Jerusalem, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và nhiều người bị thương.
tan cong lien hoan o jerusalem 3 nguoi thiet mang
Cảnh sát cho biết đây là một vụ tấn công nổ súng kết hợp với đâm xe

Cảnh sát Israel cho biết một kẻ tấn công trong vụ nổ súng đã bị giết chết ngay tại chỗ, kẻ còn lại đã bị bắt. Vụ nổ súng khiến tám người Israel bị thương, trong số đó bốn người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Ngay sau đó, tại một trạm xe buýt ở trung tâm của thành phố xảy ra vụ tấn công. Một người Palestine đâm xe vào một xe buýt rồi đâm người đi bộ. Một người thiệt mạng và sáu người bị thương. Người lái xe đã bị bắt giữ và chưa có thông tin tên này còn sống hay đã chết.

Trước đó tại Raanana, phía bắc Tel Aviv, hai người bị thương trong một vụ đâm chém bởi một người đàn ông Palestine được cho là đến từ Đông Jerusalem. Ông này đã bị người dân xung quanh hạ gục và bắt giữ.

Các cuộc tấn công hàng ngày theo một làn sóng bạo lực và tình trạng bất ổn đang được xem như là một phong trào nổi dậy mới của Palestine.

Trong tháng này, 6 người Israel đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương, khiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu yêu cầu cảnh sát và quân tiếp viện quân sự từ Đông Jerusalem di dời sang khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Trước đó, 26 người Palestine đã bị giết, trong đó có 10 người xác định do Israel tấn công và phần còn lại do đụng độ với quân đội Israel, bao gồm cả hai đứa trẻ 13 tuổi. Bộ Y tế Palestine cho biết hơn một ngàn người bị thương trong các cuộc đối đầu.

Vụ bạo lực mới nhất xảy ra do mâu thuẫn chiếm đóng Bờ Tây và tranh chấp của Israel về việc tiếp cận nhà thờ Hồi giáo Al Aqsa ở thành phố cổ của Jerusalem.

Kim Oanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc