Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi các đơn vị trực Tết

18:08 | 09/02/2016

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 7/2 (tức 29 Tết), đến thăm, động viên và chúc tết một số đơn vị ứng trực phục vụ nhân dân dịp Tết Bính Thân 2016, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần tập trung cao trong công việc, nỗ lực hơn nữa để phục vụ nhân dân đón tết thuận lợi, yên vui. Cùng đi có Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Sáng sớm, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, công nhân tổ Hoàng Diệu, Xí nghiệp Môi trường Đô thị số 1 (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị) đang làm việc tại đường Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội).

Ân cần hỏi thăm, trò chuyện với các công nhân vẫn chuyên cần với công việc bình dị, đáng quý trong ngày cuối cùng của năm, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng biểu dương tinh thần tận tụy, trách nhiệm của những người ngày đêm lao động để giữ gìn cho Thủ đô luôn sạch đẹp...

tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện động viên cán bộ, công nhân tổ Hoàng Diệu, Xí nghiệp Môi trường Đô thị số 1

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cùng với việc duy trì đà tăng trưởng nhanh và bền vững, Thủ đô cũng phải đối mắt với thách thức lớn về môi trường. Bên cạnh sự nỗ lực lớn của các đơn vị vệ sinh môi trường, các cấp các ngành cũng phải tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân. "Nếu mọi người cứ vô tư xả rác ra thì sẽ rất khó đảm bảo sạch đẹp thường xuyên được, phí đi công lao của các anh chị em”, Bí thư Thành ủy chia sẻ.

tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đến thăm và động viên nhân viên Tổ Hoàng Diệu, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đang làm việc tại khu vực đường Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội)
tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện hỏi thăm các nữ công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội. Vì đặc thù công việc họ phải xa gia đình trong ngày 30 Tết.
tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Với công việc bình dị của mình, các công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội âm thầm cống hiến để người dân đón Tết với những con phố, tuyến đường xanh, sạch. Họ còn ứng trực đêm giao thừa để thu gom rác, đảm bảo Thủ đô luông sáng, xanh, sạch đẹp.

Đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định, thời gian tới TP sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư thêm các thiết bị hiện đại để tăng năng suất lao động, giảm bớt những vất vả hàng ngày cho người lao động Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội. Trò chuyện động viên các nữ công nhân ứng trực trong ngày cuối năm, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chia sẻ nỗi vất vả khi phải xa gia đình trong ngày đoàn tụ đồng thời mong muốn cán bộ, công nhân viên ngành vệ sinh môi trường cũng nỗ lực hơn nữa, khắc phục những khó khăn để góp phần xây dựng TP văn minh, hiện đại. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị đón năm mới cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

Đến chúc Tết đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Trung tâm cấp cứu 115 (Sở Y tế Hà Nội), Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chia sẻ những khó khăn và sự nỗ lực lớn của Trung tâm để đảm bảo cứu chữa, chăm sóc sức khỏe kịp thời cho Nhân dân. Đặc biệt là trong dịp Tết, Trung tâm đã tổ chức ứng trực đầy đủ, chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, lên các phương án chủ động cho các tình huống.

tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Đến thăm và chúc Tết các y, bác sỹ, người lao động Trung tâm cấp cứu 115 TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã lắng nghe công tác ứng trực phục vụ dịp tết của trung tâm cũng như ngành y tế Hà Nội. 
tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà chúc Tết, các y, bác sỹ, người lao động Trung tâm cấp cứu 115 TP Hà Nội

Bí thư Thành ủy gợi mở: "Ngành Y tế, Trung tâm cấp cứu 115 cần sớm phối hợp với tất cả các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP để tối ưu hóa mạng lưới cấp cứu, đảm bảo xử lý kịp thời, hiệu quả nhất các tình huống. Như trong khu vực nội thành, ví dụ năm 2015  đảm bảo trong 15 phút thì cấp cứu 115 có mặt, thì bước sang năm 2016 có rút ngắn được thời gian thêm được không? Đây cũng là một chỉ số quan trọng để đánh giá sự phát triển trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân bởi người dân khi phải gọi đến 115 là những lúc cần kíp nhất".

Bí thư Thành ủy lưu ý ngành Y tế Thủ đô cần nhanh chóng hội nhập, hướng tới các chỉ tiêu bằng với các nước phát triển; tập trung nguồn lực để nắm bắt, kiểm soát, phản ứng với sự cố, dịch bệnh thật nhanh, thật kịp thời.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đã đến thăm, động viên những cán bộ đang ứng trực tại Trung tâm điều độ thông tin trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội. Lắng nghe các phương án ứng trực, đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân dịp tết, đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn đơn vị tiếp tục nỗ lực, tổ chức ứng trực, kiểm tra thường xuyên, đảm bảo tiêu chí chất lượng điện áp, thời gian tiếp cận nhanh nhất để nâng cao khả năng phục vụ nhân dân. Chúc cán bộ, công nhân Điện lực Hà Nội năm mới sức khỏe, hạnh phúc, Bí thư Thành ủy nhắc nhở, dịp Tết Nguyên đán, cung ứng điện phục vụ nhân dân, đảm bảo Tết cho mọi người thật vui tươi, an toàn là nhiệm vụ rất quan trọng, các cán bộ, người lao động Tổng Công ty điện lực Hà Nội cần tập trung tối đa cho công việc, không để xảy ra sai sót.

tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực tại Trung tâm điều độ, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.
tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lắng nghe báo cáo công tác ứng trực điều độ, đảm bảo cung cấp điện trong dip tết
tan bi thu hoang trung hai tham hoi dong vien cac don vi truc tet
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện với các cán bộ trẻ của Trung tâm điều độ điện, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội. Vui mừng khi ngành điện có những cán bộ trẻ, năng lực cao, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, ngành điện đỏi hỏi những cán bộ có trình độ cao, không ngừng học hỏi để đảm bảo không xảy ra sai sót, phục vụ nhân dân tốt nhất.

Trò chuyện với các cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, năng lực cao của Trung tâm điều độ thông tin, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, để đáp ứng nhu cầu phát triển lâu dài, ngành điện Thủ đô cần chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao đi đôi với việc chăm lo, đảm bảo cuộc sống người lao động.

ANTĐ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc