‘Tâm thư’ Sir Alex Ferguson gửi Eric Cantona được rao bán

05:05 | 31/05/2016

985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Khi chúng tôi bắt đầu tập luyện trở lại, tôi từng chờ đợi cậu xuất hiện như thường lệ, nhưng tôi nghĩ đó là mong đợi thiếu thực tế, vì khi nhìn vào mắt cậu lúc chúng ta gặp nhau tại Mottram, tôi biết quãng ngày cậu ở Man Utd đã kết thúc”. Đây là một đoạn trích trong tâm thư mà Sir Alex Ferguson gửi Eric Cantona.  
tam thu sir alex ferguson gui eric cantona duoc rao ban
Sir Alex Ferguson và Eric Cantona 

Trong cuốn tự truyện “Leading”, Sir Alex Ferguson từng tiết lộ về lá thư gửi cho Eric Cantona sau khi huyền thoại này treo giày, và giờ đây nó đang được rao bán trên mạng.

Trong lá thư gửi ngày 18/08/1997, Sir Alex Ferguson thể hiện rõ tình cảm khăng khít giữa ông với cựu thủ quân Man Utd, đồng thời cho thấy khát vọng muốn ngăn cản tiền vệ huyền thoại này giải nghệ lúc mới 32 tuổi.

“Khi chúng tôi bắt đầu tập luyện trở lại, tôi từng chờ đợi cậu xuất hiện như thường lệ, nhưng tôi nghĩ đó là mong đợi thiếu thực tế, vì khi nhìn vào mắt cậu lúc chúng ta gặp nhau tại Mottram, tôi biết quãng ngày cậu ở Man Utd đã kết thúc. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy cậu lẽ ra phải xin lời khuyên của cha cậu cũng như của tôi, rồi đi nghỉ một chuyến trước lúc đưa ra quyết định quan trọng như vậy”, Sir Alex Ferguson tỏ ra tiếc nuối.

Đồng thời, ông tin tưởng Eric Cantona vẫn quan tâm tới Man Utd khi viết: “Tôi dám chắc rằng cậu vẫn dõi mắt theo các kết quả của đội nhà để thấy chúng tôi vẫn thi đấu khá tốt, cũng như biết chúng tôi đã mua Teddy Sheringham trám chỗ cậu, nhưng lúc này, cậu ấy đang chật vật tìm lại phong độ như ở Tottenham và phải lùi sâu vì đội bóng có vài điều chỉnh. Thỉnh thoảng các cầu thủ không nhận thấy thi đấu ở đẳng cấp của chúng ta khó khăn tới mức nào do với đối thủ, mỗi trận đấu với chúng ta đều là trận chung kết, nhưng tôi hy vọng cậu ấy có thể đóng góp cho đội nhà”.

Ở những đoạn sau đó, Sir Alex Ferguson tâm sự với Eric Cantona như một người bạn: “Chuyến du đấu trước mùa bóng của chúng tôi không quá tệ. Chuyến đi phương Đông khả quan hơn dự kiến và các trận đấu với Inter Milan rất tốt. Thể hiện ở Charity Shield không thật xuất sắc, song chúng tôi đá hay hơn Chelsea nên xứng đáng chiến thắng, ngay cả khi phải đá luân lưu 11m”.

Và một lần nữa, Sir Alex Ferguson cho biết ông đánh giá Eric Cantona cao tới mức nào: “Như chúng ta từng trao đổi cuối mùa trước, tôi vẫn cảm thấy cần một tiền đạo đẳng cấp thế giới mà đó luôn là vấn đề đối với CLB của chúng ta, vì những hạn chế về tài chính như khung lương luôn ngăn cản chúng ta có được người giỏi nhất. Thực trạng ấy thật đáng buồn vì khi lên đỉnh, đội bóng lẽ ra phải mua được những người giỏi nhất nhằm ngăn đối phương bắt kịp. Nếu như còn trẻ, tôi có lẽ đã tìm cách thay đổi, nhưng theo quan điểm riêng, tôi không có quyền đòi hỏi do chưa từng đoạt Cúp C1. Vì vậy, tôi vẫn phải tiếp tục công việc, không đòi hỏi nhiều hơn ở các cầu thủ, luôn tin tưởng vào họ và cầu mong tiếp tục làm được như vừa qua. Và tôi vẫn hy vọng phát hiện được một Cantona trẻ trung! Đấy là ước mơ của tôi!”.

tam thu sir alex ferguson gui eric cantona duoc rao ban
‘Tâm thư’ Sir Alex Ferguson gửi Eric Cantona được rao bán

Cuối cùng, đoạn kết của Sir Alex Ferguson thật cảm động: “Để khép lại lá thư này, tôi mong đợi chúng ta sẽ sớm có dịp chuyện trò, uống một chút hoặc dùng bữa cùng nhau. Tôi biết CLB đã viết thư thông báo cho cậu về buổi tiệc sắp tới và tôi hy vọng cậu sẽ thu xếp tham dự, nhưng đó chẳng phải điều quan trọng nhất, vì với tôi, sự kiện ấy sẽ gợi cho cậu nhớ rằng mình từng là cầu thủ giỏi như thế nào ở Man Utd và tôi biết ơn cậu như thế nào về cống hiến cho tôi. Tôi sẽ chẳng quên được điều đó và hy vọng cậu cũng sẽ không.

Nơi đây luôn chào đón cậu và chỉ cần cậu chợt ghé đến chỉ để uống một tách trà hoặc chỉ trò chuyện như giữa những người bạn thì điều đó với tôi có ý nghĩa hơn bất cứ thứ gì. Eric, cậu hẳn biết rõ tôi ở đâu nếu cần đến, và giờ đây, khi cậu không còn là một trong những cầu thủ của tôi nữa, tôi hy vọng cậu biết rằng cậu vẫn còn một người bạn”.

tam thu sir alex ferguson gui eric cantona duoc rao ban M.U - Crystal Palace: Khó có Sir Alex thứ 2!
tam thu sir alex ferguson gui eric cantona duoc rao ban Ngày này 3 năm trước sir Alex chia tay M.U

Minh Châu

WEBTHETHAO.VN