Taliban bầu thủ lĩnh mới

12:16 | 24/05/2016

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong vòng ba ngày, tổ chức khủng bố Taliban có thể bầu ra một thủ lĩnh tối cao mới thay thế Akhtar Mansoor vừa bị mất mạng trong cuộc không kích của Mỹ, theo kênh truyền hình Dunya.
tin nhap 20160524121445
Một chiến binh Taliban

Theo kênh Dunya, Taliban đã triệu tập một cuộc họp Hội đồng (shura). Kênh này cho biết số lượng các ứng viên cho vai thủ thủ lĩnh tối cao là khá lớn, nhưng không đưa ra các chi tiết khác, chẳng hạn về địa điểm và thời gian của cuộc họp.

Cuộc họp trước đây của Hội đồng, khi Mansour được bầu, được tổ chức gần thành phố Quetta của Pakistan. Các phương tiện truyền thông liên tục khẳng định rằng Hội đồng của Taliban “đóng đô” trong khu vực này của Pakistan.

Mansour đã mất mạng vào hôm thứ Bảy, 21/5, trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ nhắm vào chiếc xe chở các nhân vật chóp bu của Taliban đang di chuyển qua lãnh thổ Pakistan. Islamabad bày tỏ sự không hài lòng với hành động của Mỹ, gọi cuộc không kích này là một sự vi phạm chủ quyền.

Bộ Ngoại giao Pakistan cũng cho biết, tại hiện trường của cuộc không kích này người ta đã tìm thấy một hộ chiếu mang tên Wali Muhammad với thị thực của Iran đang có hiệu lực, theo đó người chủ tấm hộ chiếu đã trở về Pakistan từ Iran vào ngày xảy ra cuộc không kích. Nhưng Tehran đã phủ nhận thông tin này.

Moscow lo ngại rằng người thay thế vai trò lãnh đạo Taliban của Akhtar Mansoor vừa bị giết chết sẽ là Saraj Haqqani, một trong những thủ lĩnh cực đoan nhất, theo đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga tại Afghanistan, ông Zamir Kabulov.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc