Tại sao loại bỏ mỡ thừa ở bụng vô cùng quan trọng?

17:17 | 30/05/2017

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng: Bên cạnh việc chỉ số khối (BMI) của cơ thể cao, những cá nhân với mỡ bụng nhiều hơn bình thường sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn, bao gồm 2 loại ung thư là ung thư vú và đường ruột, đặc biệt là ở những người lớn tuổi.  

Thừa cân hay béo phì là một trong những nguyên nhân gây ung thư cao nhất, chỉ sau hút thuốc. Nó có thể dẫn đến các loại ung thư vú, đường ruột, tử cung, thực quản, thận, gan, dạ dày, buồng trứng, tuyến giáp, tụy... khả năng lên đến 13%.

Vòng eo tăng lên 8cm có thể làm tăng nguy cơ ung thư đường ruột lên đến 15%.

tai sao loai bo mo thua o bung vo cung quan trong

“Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng cả chỉ số BMI và lượng mỡ tích tụ ở 1 bộ phận nào đó trong cơ thể cũng có liên quan đến bệnh béo phì và làm tăng nguy cơ ung thư. Đặc biệt, mỡ tích tụ quanh khu vực eo cần phải đặc biệt lưu tâm”- giáo sư Heinz Freisling, hiệp hội quốc tế về nghiên cứu bệnh ung thư tại Pháp nói.

Cơ thể bị thừa cân hay lượng mỡ thừa quá nhiều có thể làm thay đổi lượng hooc môn, estrogen và testosterone trong cơ thể, dễ dẫn đến việc tăng insullin, gây nên các hiện tượng bội nhiễm, tất cả điều này đều liên quan đến nguy cơ gia tăng rủi ro ung thư, các nhà nghiên cứu giải thích.

tai sao loai bo mo thua o bung vo cung quan trong

Theo một nghiên cứu đăng tải trên một tạp chí y học của Anh, nhóm nghiên cứu cho thấy sự thống kê giữa 3 thông số, chỉ số khối của cơ thể (BMI), chu vi vòng eo, chu vi từ eo đến hông, tất cả đều có sự tương đồng với nguy cơ ung thư do béo phì ở người lớn tuổi.

Nghiên cứu này tổng hợp dữ liệu của 43.000 người tham gia trong khoảng thời gian 12 năm. Trong đó, 1.600 người bị chẩn đoán mắc các bệnh ung thư liên quan tới béo phì.

DS Hoàng Ngọc Hùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.