Trung Quốc:

Tai nạn thang cuốn, một cháu bé chết thảm

16:40 | 08/10/2015

2,713 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào 11 giờ sáng hôm nay (08/10), một cháu bé đã thiệt mạng do tai nạn thang cuốn ở ga tàu điện ngầm tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc.
tai nan thang cuon mot chau be chet tham
Đứa trẻ mất mạng do tai nạn thang cuốn.

Theo trang tin NetEase, vụ việc xảy ra tại một nhà ga tàu điện ngầm tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc. Bà mẹ và một đứa bé khác đang đứng khóc bên cạnh xác em bé chết thảm vì thang cuốn.

Cho đến nay, vẫn chưa có nhiều thông tin về nguyên nhân xảy ra vụ việc đau lòng. Các nhân viên có mặt tại ga tàu điện ngầm lúc ấy đã ngay lập tức vào cuộc để cứu trợ nhưng không kịp.

Hiện thang cuốn đang phải dừng hoạt động để tiến hành đưa xác của đứa bé ra.

Tháng trước, cũng tại Trùng Khánh, một bé gái 3 tuổi đã bị mắc kẹt tay vào thang cuốn ở siêu thị. May mắn thay, em vẫn sống sót. 

Ngày 26/07, một bà mẹ bị thang máy nuốt chửng khi cố cứu con mình khỏi tấm ván sàn bị sập. Cô đẩy đứa con trai nhỏ của mình đến nơi an toàn trước khi bị hút vào.

Chỉ hai ngày sau đó, một đứa trẻ đã bị thương khi cánh tay bị mắc kẹt bên trong một thang cuốn tại một trung tâm thương mại ở Quảng Tây. 

Ngày 01/08, một công nhân vệ sinh khoảng 35 tuổi, buộc phải cắt bỏ chân vì bị kẹt vào thang cuốn tại trung tâm thương mại Thượng Hải.

Những vụ tai nạn liên quan đến thang cuốn đã dấy lên tình trạng báo động cao. Do đó, Cục Giám sát Chất lượng và Kỹ thuật Thượng Hải đã thực hiện việc kiểm tra và ra lệnh "ngưng hoạt động" đối với 33 thang máy trong thành phố.

Được biết, ít nhất hai trong số các thang cuốn có liên quan đến vụ tai nạn gần đây do công ty Shanghai Mitsubishi sản xuât.

 

Kim Oanh