Sưởi ấm bằng than, bé trai sơ sinh bị bỏng nặng

09:14 | 10/03/2012

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do thời tiết lạnh kéo dài, người nhà đã dùng than củi để sưởi ấm cho cháu Minh. Khoảng hai ngày sau, gia đình phát hiện thấy cháu nổi mẩn đỏ da vùng mông, đùi, lưng và 2 chân, vùng mặt bị viêm loét.

Ngày 9/3, Bác sĩ Lê Xuân Trung, Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh viện đang điều trị bỏng cho bệnh nhi Nguyễn Văn Minh (SN 25/2/2012), trú tại thôn Sơn Thủy, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia.

Bệnh nhi Nguyễn Văn Minh nhập viện vào ngày 3/3/2012 trong tình trạng bị bỏng da độ 1,2 trên diện tích 40% của cơ thể. Sau 5 ngày điều trị tình trạng bệnh nhi đã có tiến triển tốt, các vết thương vùng bỏng da đã khô, không có dấu hiệu nhiễm trùng.

Gia đình của bệnh nhi Minh cho biết, sau khi sinh, do thời tiết lạnh kéo dài, người nhà đã dùng than củi để sưởi ấm cho cháu. Khoảng hai ngày sau, gia đình phát hiện thấy cháu nổi mẩn đỏ da vùng mông, đùi, lưng và 2 chân, vùng mặt bị viêm loét.

Gần một tuần điều trị tại nhà bằng thuốc nam nhưng tình trạng bệnh của cháu ngày càng nặng nên gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để chữa trị.

Bác sĩ Lê Xuân Trung cho biết: “Mùa lạnh năm nay, cháu Minh là bệnh nhân thứ 8 vào khoa. Khi thấy con bị phồng rộp trên da, người nhà đã tự ý mua thuốc điều trị tại nhà không đúng phương pháp nên mới dẫn tới tình trạng nhiễm khuẩn. Đây cũng là lời cảnh báo đối với mọi người khi phát hiện con mình bị bỏng phải đưa đến các cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời, không nên tự ý mua thuốc ở ngoài để chữa trị”.

Bút Bi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc