Lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ:

Sự im lặng đang trở nên đáng ngờ...

13:07 | 01/08/2015

5,468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 1 tháng kể từ khi Tổng cục TDTT vào cuộc xác minh nghi án lãnh đạo VFF nhận hối lộ nhưng đến nay, vẫn chưa có kết luận nào từ các cơ quan chức năng. Sự im lặng này khiến nhiều người cho rằng, sự việc đang dần chìm xuống.

Thông tin mới vụ 2 quan chức VFF bị tố nhận hối lộ

Thông tin mới vụ 2 quan chức VFF bị tố nhận hối lộ

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF sẽ phải giải trình trực tiếp với Tổng Cục TDTT về việc bị tố nhận hối lộ mới đây.

Ngày 29/6, ông Nguyễn Văn Chương - người làm đơn tố cáo ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch) và ông Trần Quốc Tuấn (Phó chủ tịch VFF) nhận hối lộ đã lên làm việc với tổ xác minh của Tổng cục TDTT.

Theo lời ông Chương, Thanh tra Bộ LĐ – TB – XH đã vào cuộc về những nội dung ông Chương tố bị VFF sa thải trái luật lao động. Đồng thời, Thanh tra Bộ này cũng gửi công văn đề nghị VFF xác minh, báo cáo những nội dung ông Chương tố cáo trước ngày 30/7.

Thế nhưng, đến nay, đã một tháng trôi qua nhưng các cơ quan liên quan chưa đưa ra một kết luận nào về vụ việc này.

Hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ
Hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

Sáng 1/8, trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes qua điện thoại, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch) cho biết mới đi công tác về, chưa nhận được báo cáo từ tổ xác minh.

Qua điện thoại, ông Thắng cũng cho biết sau nhiều lần làm việc, ông Chương thừa nhận việc mình tố cáo nhưng không đưa ra chứng cứ chứng minh sự việc.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Thắng cho biết: Tổng cục TDTT đã thành lập Tổ xác minh để làm rõ nội dung trong đơn tố cáo của ông Chương. Tổ xác minh bao gồm Vụ Tổ chức cán bộ và Phòng pháp chế (Tổng cục TDTT).

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chương tỏ ra khá bức xúc về sự chậm trễ của các cơ quan trong việc làm rõ nội dung mà ông khiếu nại, tố cáo.

Ông Chương cho hay, ông đã được đại diện Tổng cục TDTT mời lên làm việc, người làm việc với ông Chương là ông Nguyễn Hải Đường – Phó vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, đơn vị mà ông Chương cho là không có trách nhiệm để xác minh đơn tố cáo của ông.

Giữa lúc nghi án hối lộ gây xôn xao làng bóng đá Việt chưa có kết luận cuối cùng, thái độ “im lặng” của các cơ quan chức năng khiến dư luận càng thêm nhiều nghi vấn.

Theo diện cắt giảm nhân sự bộ máy VFF, ông Nguyễn Văn Chương – nguyên quyền giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014 cùng một số nhân viên có nguy cơ mất việc.

Khi biết chuyện, ông Chương cho biết đã dùng tiền để hối lộ theo gợi ý của lãnh đạo VFF.

Ông Chương khẳng định, ngày 15/7/2014, ông đã đưa cho ông Tuấn số tiền 100 triệu đồng tiền mặt.

Ngày 28/8/2014, ông Chương và ông Trần Duy Long (nguyên chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP HCM) đã gặp trực tiếp ông Lê Hùng Dũng tại nhà riêng ở TP HCM.

Tại đây, ông Chương mang quà tặng là chiếc đồng hồ cổ từ bên Đức trị giá 30 triệu đồng, túi hoa quả trị giá 5 triệu đồng và tiền mặt là 100 triệu đồng.

Ông Chương cho biết, vợ chồng ông Dũng đã nhận quà và tiền. Ngày 1/6/2015, ông Chương vẫn bị buộc thôi việc theo kế hoạch mặc dù đã đưa tiền.

Đến tháng 5/2015, ông Chương cho biết ông Trần Quốc Tuấn trả lại ông Chương số tiền 100 triệu đồng với lý do không giúp được.

Bức xúc, ông Chương đã làm đơn tố cáo gửi đến Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, các thành viên ban chấp hành VFF, các cơ quan truyền thông trong nước.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc