Thứ tư 26/04/2017 01:31

Sử dụng quá nhiều đường ảnh hưởng đến giấc ngủ

14:09 | 14/03/2017

|
Việc kiên quyết cắt giảm lượng đường khỏi khẩu phần ăn sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ thư thái hơn.
su dung qua nhieu duong anh huong den giac ngu

Tổ chức quốc tế về nghiên cứu giấc ngủ cho biết:

- Tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm tăng khả năng bị mộng du

- Năng lượng của bạn có thể sẽ bị chững lại sau khi thưởng thức đồ ngọt, nó sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải suốt cả ngày.

- Hãy cố gắng tránh dùng các loại thực phẩm chứa đường tinh luyện như ngũ cốc ăn liền, nước ép đóng chai, các món tráng miệng, bánh mì trắng, nước có gas và mỳ pasta.

Tầm quan trọng của giấc ngủ còn chứa đựng nhiều lợi ích bất ngờ khác như cải thiện trí nhớ, hạn chế bệnh tật, thúc đẩy sáng tạo, nâng cao hiệu suất của bản thân, tăng sự tập trung…

Ngoài ra giấc ngủ sâu và đủ còn có ích lợi cho nhan sắc của chị em phụ nữ như: trọng lượng khỏe mạnh, giảm căng thẳng, xóa bỏ trầm cảm, xua đuổi quầng thâm dưới mắt, tóc khỏe, mắt đẹp, bổ sung dinh dưỡng cho da.

DS Hoàng Ngọc Hùng