Sử dụng mỹ phẩm theo độ tuổi

15:51 | 27/08/2012

8,886 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mỹ phẩm là một lớp trang sức không thể thiếu đối với phụ nữ. Nhưng ở từng độ tuổi nên sử dụng những loại mỹ phẩm phù hợp là điều có lẽ không phải ai cũng biết.

Tuổi dậy thì

Thời gian dậy thì là khoảng thời gian khủng hoảng của nhiều bạn gái khi bắt đầu xuất hiện mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, da tiết nhiều chất nhờn hơn. Nhiều bạn gái lựa chọn giải pháp dùng kem che khuyết điểm, tuy nhiên điều này có thể làm cho tình hình tệ hơn. Ở độ tuổi này điều quan trọng trước tiên là phải giữ làn da sạch. Hãy hình thành thói quen rửa mặt hàng ngày với sản phẩm làm sạch thích hợp và sử dụng kem dưỡng da có thành phần thiên nhiên. Sử dụng mặt nạ đắp mặt 1-2 lần mỗi tuần để lấy đi các tế bào chết. Đừng quên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

Từ 19-26 tuổi

Tuổi này vẫn còn sớm để sử dụng kem chống lão hóa hoặc kem dành cho mắt. Da bạn vẫn có tính đàn hồi và tươi trẻ. Điều quan trọng nhất là xoa kem chống nắng với độ SPF cao hơn 15. Đối với lớp nền, một tuýp kem BB là đủ cho làn da còn căng mọng của bạn. Vào tuổi này, da bạn thường hay nổi mụn hoặc tiết chất nhờn. Vì thế, bạn rất cần chọn sản phẩm nền công thức không chứa dầu (oil free) hoặc không gây bít kín lỗ chân lông (non-comedogenic).

Khi đang ở độ tuổi 20-30, bạn đừng ngần ngại chọn những màu sắc rực rỡ như xanh cô ban, hồng, tím, vàng… Phấn mắt tông khói như xám, đen chỉ hợp với tiệc tối. Nếu dùng chúng vào ban ngày chỉ làm bạn trông già trước tuổi. Nếu là người đơn giản và không có nhiều thời gian để tô vẽ, bạn chỉ cần mua hộp phấn dạng palette phối 3-4 màu yêu thích. Lời khuyên dành cho bạn là nên trang bị loại má hồng dạng kem. Khi bạn vỗ nó bằng ngón tay trên gò má sẽ cho đôi má ửng hồng rất tự nhiên.

Từ 26-35 tuổi

Ở đội tuổi này, bạn nên bắt đầu sử dụng phối hợp kem chăm sóc da ngày và đêm cũng như kem dành cho mắt. Tiếp tục sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím. Khi 30 tuổi, bạn bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu của sự lão hóa - những đường nét quanh mắt và miệng, đốm nâu. Để có lớp nền hoàn hảo, bạn nên trang bị một số sản phẩm che khuyết điểm dạng bút để dễ dàng “hô biến” những khiếm khuyết nhỏ này.

Trên 35 tuổi

Khi 35 tuổi, bạn nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa cho vùng da quanh mắt là điều cần thiết. Giữ cho da sạch và không trang điểm quá nhiều. Sử dụng phấn và kem nền nhẹ có thành phần chống lão hóa. Sử dụng mặt nạ dưỡng da giúp da bạn khỏe và rạng rỡ hơn. Tuổi 40 và 50 nhất thiết phải dùng kem lót. Lớp da mắt ở độ tuổi 40-50 ít nhiều đã có nếp gấp, kém căng mịn, cần sản phẩm lót mắt (eye primer) giúp phấn mắt không lẫn vào những nếp nhăn và bám lâu trên mắt. Màu mắt trơn, không nhũ thích hợp với phụ nữ trên 50 tuổi bởi màu mắt quá lấp lánh chỉ khiến người ta nhận rõ dấu tích thời gian trên đôi mắt của bạn. Các màu camel, nâu, hồng nhạt, tím nhạt là lý tưởng nhất.

Thực tế thì ngược lại, màu son sáng, trang nhã như hồng tươi, hồng nhạt, hồng cam, nude… sẽ có tác dụng làm bạn trẻ trung hơn. Thứ duy nhất mà bạn nên tránh dùng ở tuổi này là son bóng. Bạn chỉ cần mua son có công thức dưỡng ẩm là đủ. Nó có độ bóng vừa phải và chăm sóc làn da môi bạn tốt hơn.

Thanh Huyền

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.