Sự đồng thuận tạo nên sức mạnh

09:12 | 29/09/2016

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, Phòng Quản lý Nợ có vấn đề VietinBank (QLNCVĐ) đã đoàn kết, phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể, gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cống hiến của đơn vị trong công tác chuyên môn lẫn công tác xây dựng Đảng là những giải thưởng, giấy khen, bằng khen các cấp dành cho đơn vị.
tin nhap 20160929085416
Ảnh minh họa.

Hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ

Khó khăn của nền kinh tế đã ảnh hưởng đến cộng đồng doanh nghiệp nói chung và VietinBank nói riêng. Do đó việc quản lý chất lượng tín dụng, thu hồi nợ xử lý rủi ro (XLRR) và nợ bán VAMC (Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam) là một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn đối với Phòng QLNCVĐ VietinBank. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực cao nhất, tích cực triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi ủy Chi bộ QLNCVĐ đã thực hiện và hoàn thành đặc biệt xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Cụ thể đến nay, Phòng QLNCVĐ đã ban hành Quy trình Quản lý và xử lý nợ CVĐ; hoàn thành việc rà soát khách hàng chuyển nhóm nợ; phối hợp với Phòng Quản lý Rủi ro tín dụng xây dựng chương trình phần mềm quản lý tập trung nợ CVĐ...

Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy VietinBank về học tập các chuẩn mực đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chi bộ đã tích cực triển khai các nội dung thực hiện đến từng cán bộ, đảng viên (CBĐV). Đặc biệt, Chi bộ Phòng đã đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Năm qua, Phòng QLNCVĐ đã kiểm soát hiệu quả, xử lý triệt để nợ XLRR, nợ bán VAMC. Theo đó Phòng đã thu hồi được 2.590 tỷ đồng nợ XLRR (đạt 94% kế hoạch), 1.432 tỷ đồng đối với nợ bán VAMC (đạt 95% kế hoạch). Những kết quả trên góp phần quan trọng vào việc đưa tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ tín dụng của VietinBank xuống mức là 0,85%, thấp hơn mức bình quân toàn Ngành.

Niềm vui lớn trong năm qua của tập thể Phòng QLNCVĐ đó là được Ban Lãnh đạo VietinBank vinh danh là 1 trong 7 đơn vị hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ. Niềm vui tiếp tục được nhân lên khi bộ phận Công đoàn của Phòng đạt danh hiệu Công đoàn bộ phận vững mạnh xuất sắc. Đây là sự ghi nhận xứng đáng sau những nỗ lực của tập thể CBĐV Phòng trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động đoàn thể.

Lan tỏa mạnh mẽ việc Học tập và làm theo Bác

Với đặc thù công việc luôn phải di chuyển để hỗ trợ chi nhánh, khối lượng công việc lớn và không ngừng gia tăng mỗi ngày khiến Chi bộ Phòng QLNCVĐ gặp khó khăn trong việc duy trì đều đặn các hoạt động sinh hoạt Đảng. Tuy nhiên, bằng tinh thần nghiêm túc học tập và làm theo Bác, Chi bộ Phòng đã cố gắng lồng ghép các buổi sinh hoạt cùng với các buổi họp chuyên môn hằng tuần. Nhờ đó, Phòng đã gắn chặt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ chuyên môn đến từng CBĐV, nâng cao tinh thần chủ động và sức chiến đấu của cả tập thể.

Ngoài ra, công tác phát triển đảng viên cũng được Chi bộ đặc biệt chú trọng. Năm 2015, Chi bộ đã giới thiệu kết nạp đảng thành công cho 4 đảng viên dự bị, nâng tổng số lượng đảng viên của Chi bộ lên 16 đồng chí, chiếm tỷ lệ lớn nhất so với các Chi bộ trong Khối Quản lý Rủi ro VietinBank.

Để xây dựng một tập thể vững mạnh, ngoài việc triển khai đầy đủ các chuyên đề do Đảng ủy VietinBank tổ chức, Chi bộ Phòng QLNCVĐ thường xuyên quán triệt, thực hiện công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, công tác quản lý, đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và Đảng viên... Kết quả là 100% CBĐV của Phòng tự giác chấp hành mọi nguyên tắc trong tổ chức xây dựng Đảng cũng như trong tác phong giải quyết công việc hằng ngày, quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp. Từ phong trào này, Chi bộ Phòng đã phát hiện và khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Chính điều này cũng tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say của tập thể Phòng QLNCVĐ.

Với nhận thức chính trị đúng đắn, thiết thực trong từng hoạt động, Chi bộ Phòng QLNCVĐ luôn tràn đầy nhiệt huyết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy các thành tích đã đạt được, trong thời gian tới Chi bộ tiếp tục chú trọng vào nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nỗ lực tạo ra sự đồng thuận cao nhất trong mọi mặt hoạt động.

Hà Thu