Sự cô độc của người nổi tiếng!

12:32 | 11/04/2016

4,656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặt tối của ngành giải trí, sức ép, sự soi mói quá mức từ người hâm mộ, sự cầu toàn của bản thân, những thị phi từ trên trời rơi xuống… dễ đẩy họ rơi vào trạng thái trầm cảm, thậm chí nghĩ đến cái chết như là lối thoát cho bản thân.

Chỉ cần một cú click chuột với từ khóa “những ngôi sao từng tự tử vì áp lực”, google sẽ trả về 321.000 kết quả trong vòng 0,54 giây, với sao Âu – Mỹ, sao Trung Quốc, sao Hàn,… và cả sao Việt. Những nước có ngành công nghiệp giải trí ngày càng phát triển thì con số này ngày càng gia tăng. Trong đó, điển hình và đáng báo động nhất là tại Hàn Quốc.

Năm 2014, sau cái chết gây hoang mang của tài tử 42 tuổi Woo Bong Sik, một tờ báo Hàn đã thống kê: kể từ vụ tự tử đầu tiên của mỹ nhân Lee Eun Joo hồi năm 2005 thì trong vòng 9 năm, xứ Kim Chi đã chứng kiến 30 cái chết vì tự tử của các sao Hàn. Dễ hiểu vì sao khi Jang NaRa xuất bản cuốn “Hàn Quốc và sự trầm cảm trong làng giải trí” tạo thành làn sóng trong dư luận.

Tại Trung Quốc, những cái tên tài hoa như Trần Bảo Liên, Trần Lâm, Trương Quốc Vinh, Ông Mỹ Linh,… cũng chọn cái chết để giải thoát cho bản thân khỏi những bế tắc, áp lực và trầm cảm trong cuộc sống và công việc. Các ngôi sao trẻ như Châu Du Dân, Từ Hy Viên, Trần Khôn, Thôi Vĩnh Nguyên,… thừa nhận họ từng rơi vào trạng thái trầm cảm, suy sụp tinh thần khi phải đối mặt với những scandal từ trên trời rơi xuống.

Tại Mỹ, những cái tên vẫn tiếp tục kéo dài. Kurt Cobain, Owen Wilson, Carrie Fisher, Catherine Zeta-Jones, John Ham, Richard Pryor, Richard Jeni, Artie Lange, Heath Ledger… hay gần đây nhất là cái chết của Robin Williams, Phillip Seymour Hoffman. Rất nhiều ngôi sao tại Hollywood thừa nhận họ phải vật lộn với trầm cảm vì khủng hoảng tâm lý nặng nề và cái chết là điều họ cảm thấy tốt nhất cho bản thân!

Tại Việt Nam, ngành giải trí đang ngày một phát triển. Đi kèm với nó là muôn vàn áp lực mà chính người nổi tiếng cảm thấy không vừa vặn với bản thân. Khánh Thi, Thủy Tiên, Hoàng Yến… từng trầm cảm và thậm chí tìm đến cái chết trước áp lực khủng khiếp của showbiz. Hay trước đó là cái chết gây nhiều tranh cãi và chấn động của nhạc sĩ- ông bầu Đỗ Quang hồi năm 2004.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm ở người nổi tiếng được các chuyên gia tâm lý mổ xẻ. Áp lực công việc, áp lực chen chân vào làng giải trí hay áp lực duy trì hình ảnh để không bị mờ nhất trước hàng chục ngàn gương mặt mới, những tin đồn tiêu cực, bất lợi về mặt danh tiếng khiến người nổi tiếng lo sợ, dẫn đến tình trạng căng thẳng về tinh thần và gánh nặng về tài chính.

Cái chết của nữ minh tinh Pratyusha Banerjee trong phim “Cô dâu 8 tuổi” một lần nữa khiến dư luận tự hỏi, phải chăng khi đối diện với những nỗi niềm, những bất trắc trong cuộc sống thì người nghệ sĩ thường có những hướng suy nghĩ tiêu cực hơn vì không được sẻ chia?!

su co doc cua nguoi noi tieng
Nữ diễn viên xinh đẹp Pratyusha Banerjee tự tử tại nhà riêng 

Lý do được đưa ra đó chính là người nổi tiếng không muốn thế giới xung quanh biết họ đang trầm cảm, đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và luôn mang trong mình nỗi ám ảnh “bí mật sẽ được tiết lộ”. Họ muốn người hâm mộ nhìn thấy họ trong hình ảnh đẹp nhất, hào nhoáng nhất và thú vị nhất. Kể cả khi gặp trục trặc trong đời sống riêng, thậm chí bị bạo hành, họ cũng không dám tiết lộ hay chấm dứt mối quan hệ đó. Đơn giản vì họ sợ dư luận đánh giá.

Với những ngôi sao châu Á, điều này càng khủng khiếp hơn bởi mặc định văn hóa, quy chuẩn đạo đức truyền thống. Nhất là tại làng giải trí Hàn Quốc. Việc trở thành một ngôi sao ở xứ Kim Chi không hề dễ dàng bởi họ luôn phải giữ hình ảnh đẹp nhất trong mắt công chúng không chỉ ở đời sống riêng mà còn ở trách nhiệm xã hội. Người nổi tiếng, trước nhất phải là tấm gương sáng để công chúng noi theo. So sánh với làng giải trí Việt, mới thấy công chúng xứ mình nuông chiều người nổi tiếng quá nhiều!

Ai đó đã nói rằng, nỗi đáng sợ nhất của con người không phải nỗi buồn mà là sự cô đơn! Phải thừa nhận rằng, các nghệ sĩ càng nổi tiếng thì họ càng cô độc sau sân khấu, mặc dù nhìn bên ngoài thì họ luôn có nhiều bạn bè và người hâm mộ xung quanh!

su co doc cua nguoi noi tieng

Tin mới nhất về cái chết của 'Cô dâu 8 tuổi'

Tin mới nhất về cái chết của 'Cô dâu 8 tuổi' được tiết lộ trong một cuộc họp báo mới đây. Đáng chú ý là thông tin: Có thể Banerjee đã bị sát hại và dựng hiện trường giả. 

su co doc cua nguoi noi tieng

Bạn trai của 'Cô dâu 8 tuổi' bị bắt

Bạn trai của Pratyusha Banerjee, nữ diễn viên của phim “Cô dâu 8 tuổi” vừa bị cảnh sát buộc tội vì có liên quan trực tiếp tới vụ tự tử của diễn viên này hôm 1/4 vừa qua.

su co doc cua nguoi noi tieng

Chân dung nữ diễn viên ‘Cô dâu 8 tuổi’ vừa tự tử

Pratyusha Banerjee là nữ diễn viên nổi tiếng của Bollywood, cô không chỉ tài năng mà còn rất xinh đẹp. Đột ngột qua đời vì tự tử khi mới ở tuổi 25 và sự nghiệp thì đang phát triển, Pratyusha khiến nhiều người cảm thấy tiếc thương cho cô.

Thiên Hương