Sống lại năm tháng hào hùng với 'Giai điệu tự hào' tháng 7

14:56 | 30/07/2016

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối nay (30/7), “Giai điệu tự hào tháng 7” với chủ đề “Chiều biên giới” sẽ lên sóng phục vụ khán giả cả nước. 

Với cấu trúc ba phần: Biên giới hùng vĩ - Tình người biên giới - Chắc tay súng biên cương, Giai điệu tự hào Tháng 7 với chủ đề "Chiều biên giới" sẽ đưa khán giả về với những những ký ức hào hùng, những bài ca đi qua năm tháng của lịch sử dân tộc.

Nếu nói làng âm nhạc Việt Nam như một phòng triển lãm, thì những giai điệu về đề tài biên giới, nhân dân và các lực lượng vũ trang trên biên giới chính là những bức tranh mang dáng vẻ hào hùng chiếm vị trí đáng kể, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi khán giả.

song day nam thang hao hung cua dan toc voi giai dieu tu hao thang 7
Ca sĩ Tùng Dương

Những ca khúc về chủ đề biên giới đã đi cùng năm tháng với nhân dân và chiến sĩ cả nước hơn 30 năm qua trên khắp các nẻo biên cương, dưới vạt rừng, trong những ngôi nhà hay trên các giảng đường Đại học.

Những ca khúc ấy, tình cảm ấm áp tình quân – dân ấy luôn làm ấm lòng dân bản trăm miền và ấm lòng những người lính đang canh giữ sự yên lành nơi biên viễn.

Chính vì vậy, ngày hôm nay Giai điệu tự hào tháng 7 – “Chiều biên giới” là một chương trình đặc biệt dành để tôn vinh những trang lịch sử oai hùng, để sẻ chia cảm xúc với những người đã dành cả cuộc đời mình cho tổ quốc.

song day nam thang hao hung cua dan toc voi giai dieu tu hao thang 7
Nhiều khán giả xúc động trong chương trình

Chia sẻ về với cựu chiến binh Vị Xuyên trong khán phòng, MC Phan Anh đã không giấu được giọng nói nghẹn ngào đầy xúc động: “Có một thời gian rất dài, câu chuyện biên giới của cha anh ở đâu đó đã bị quên đi. Còn người trẻ như chúng em có những câu chuyện mình đã không được biết, không được tiếp cận. Hôm nay, ngồi ở đây được gặp các bác, vì ba mẹ em cũng là bồ đội. Và khi nghĩ về những chiến công thầm lặng đó nó khiến cho em có rất nhiều cảm xúc.

Tôi muốn nói một điều với chính bản thân mình: Con xin được xin lỗi các cô các chú, những người đã hy sinh, có những chiến công rất thầm lặng. Và chúng con đã có đôi lúc quên đi cái điều đó. Và con hiểu cho đến bây giờ con không được phép quên, và những thế hệ sau sẽ không bao giờ quên, chúng con hứa điều đó”.

song day nam thang hao hung cua dan toc voi giai dieu tu hao thang 7
Nhạc sĩ Trần Tiến

Bên cạnh đó, với một giọng tràn đầy sự tự hào và lòng kiêu hãnh về địa vị dân tộc của một người con nước Việt, nhạc sĩ Trần Tiến đã từng chia sẻ với ê-kíp GĐTH trước thời điểm 27/7: “Biên giới chỉ là một cột mốc, một con suối, một nửa con sông hoặc chỉ đơn giản là một khúc gỗ ghi chữ Việt Nam. Đôi khi cũng chẳng có giá trị kinh tế, chính trị gì, nhưng nó là danh dự một giống nòi - như bất cứ một sinh vật nào tự khẳng định chỗ ở của mình bằng một tiếng hót, tiếng hú, tiếng sủa hay thậm chí chỉ là một mùi hương. Đó là bản năng sinh tồn. Đó là sự yên ổn và phát triển.

Còn tranh chấp, còn mãi bất ổn. Song chúng ta luôn phải lo lắng vấn đề này vì quá nhiều kẻ dòm ngó nước Việt. Vì bởi, họ thường cậy là nước lớn và giàu hơn, mạnh hơn đòi bắt nạt chúng ta. Tiếc thay cho họ, người Việt chẳng có gì ghê gớm, chỉ có tính bất khất là vĩ đại. Đừng đùa với người Việt”.

Và đến đây, gác lại những bộn bề cuộc sống thường nhật, tình yêu tổ quốc một lần nữa thức dậy trong lòng mỗi con người.

song day nam thang hao hung cua dan toc voi giai dieu tu hao thang 7
Các vị khách mời

Trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 7 - "Chiều biên giới" hôm nay cũng sẽ tái hiện lại những tác phẩm âm nhạc đi cùng năm tháng: Chiều Biên Giới (Nhạc sĩ Trần Chung, thơ Lò Ngân Sủn do nghệ sĩ Hà Vy & Thục Hiền biểu diễn tại Lũng Cú); Cô gái Sầm Nưa: (Sáng tác: Trần Tiến, biểu diễn: Tùng Dương - Trần Tiến); Anh lính tình nguyện và điệu múa Apsara (Sáng tác: Minh Quang, biểu diễn: Hoàng Dũng, Anh Duy, Huy Toàn); Tình ca mùa xuân (Sáng tác: Trần Hoàn; Biểu diễn: NSND Thái Bảo - Vũ Thắng Lợi); Hãy yên lòng mẹ ơi (Sáng tác: Lư Nhất Vũ, biểu diễn: Quang Hào); Gửi lại em (Sáng tác: Vũ Hoàng, biểu diễn: Ngọc Khuê và Ngọc Trâm); Hát về anh (Sáng tác: Thế Hiển; biểu diễn: nhạc sĩ Thế Hiển và Tốp ca Giọng hát Việt và Sao Mai).

Cùng đón xem "Giai điệu tự hào tháng 7 – Chiều biên giới" được phát sóng vào 20h10 hôm nay (30/7) để sống với những ký ức lịch sử dân tộc.

Lan Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.