Sơn La: Xác định được kẻ dùng súng bắn phó công an phường

21:39 | 31/05/2016

842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà Thanh Bình (SN 1990, ở bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu - Sơn La) là kẻ đã nổ súng vào Thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng (TP Sơn La) chiều 30/5.
son la xac dinh duoc ke dung sung ban pho cong an phuong
Hà Thanh Bình tại cơ quan Công an

Như PetroTimes đã thông tin, sau nhiều giờ vây bắt, đến 15h30 chiều 31/5, Công an tỉnh Sơn La đã bắt được đối tượng nổ súng vào đùi Thiếu tá Tú. Đó là đối tượng Hà Thanh Bình (SN 1990, ở bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu - Sơn La).

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La, sau khi nổ súng bắn trúng đùi Thiếu tá Bình đã lẩn trốn lên khu rừng gần thành phố.

Để vây bắt Bình, lực lượng công an tỉnh Sơn La đã huy động rất nhiều cán bộ, chiến sỹ. Trong lúc bị vây bắt, Bình vẫn liên tục dùng súng bắn vào phía lực lượng Công an.

Đến khoảng 15h chiều 31/5, Bình đột nhập vào ngôi nhà 3 tầng của 1 hộ dân ở phường Tô Hiệu. Thời điểm đó, trong nhà có phụ nữ và trẻ em, nhưng lực lượng công an đã kịp thời sơ tán an toàn người dân.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 15h30 Hà Thanh Bình đã bị Công an bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 1 khẩu súng K59 và 2 viên đạn.

“Hà Thanh Bình là đối tượng hình sự nằm trong diện quản lý của lực lượng công tỉnh Sơn La" - đại diện công an tỉnh Sơn La cho biết.

Trước đó, như PetroTimes đã thông tin, vào chiều 30/5, bà Bùi Ngọc Yến, tổ 1, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm một số tài sản, tiền mặt tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thiếu tá Tú đã đến hiện trường, thu thập manh mối điều tra. Tại đây, tổ công tác Công an phường Quyết Thắng phát hiện hai người đàn ông có dấu hiệu khả nghi.

Tuy nhiên, khi tiếp cận hai người này để kiểm tra, Thiếu tá Tú bị một nghi phạm sử dụng súng bắn vào đùi.

Lực lượng Công an sau đó đã bắt giữ được một người, còn đối tượng nổ súng đã bỏ trốn vào vùng đồi tiếp giáp giữa địa bàn 2 phường Quyết Thắng và Tô Hiệu.

Thiếu tá Tú sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lực lượng Công an thu giữ 2 vỏ đạn, 1 đầu đạn và một số vật chứng liên quan.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

son la xac dinh duoc ke dung sung ban pho cong an phuong Sơn La: Bắt kẻ dùng súng bắn Công an

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc