Sock với những mẫu quảng cáo phô bày "bộ mặt thật" của thuốc lá

15:00 | 31/05/2015

1,609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thuốc lá đem đến cho người hút cảm giác thư giãn dễ chịu thế nhưng đó chỉ là tác dụng tạm thời. Về lâu dài, chết trẻ là cái kết được báo trước cho những người đam mê làn khói trắng.

Ngày 31 tháng 5 được chọn là ngày Thế giới phòng chống thuốc lá. Thuốc lá cũng là một trong bốn phát minh hủy diệt nhiều người nhất trên thế giới. Mỗi năm có 1,1 triệu người chết vì ung thư phổi và 85% người trong số đó hút thuốc lá.  

Tại Việt Nam, dù thuốc lá không được khuyến khích sử dụng và chính phủ đánh thuế tiêu thụ đặc biệt lên đến 65% tuy nhiên, số tiền người dân tiêu tốn việc tiêu thụ thuốc lá đã lên đến 22 ngàn tỷ đồng chỉ tính riêng cho năm 2012. 

Hiện tại, Việt Nam đang là 1 trong 15 quốc gia có người hút thuốc lá cao nhất thế giới, trung bình cứ hai nam giới thì có một người hút thuốc. Số lượng thống kê cũng cho thấy, mỗi năm có khoảng 40.000 người qua đời do các bệnh có liên quan đến thuốc lá.

Nhiều bài viết được công bố nhằm nhấn mạnh tác hại của thuốc lá nhưng vẫn chưa làm tình hình được cải thiện. Những hình ảnh được thu thập dưới đây cho thấy "bộ mặt thật" của thuốc lá. Những trụ cột trong gia đình, vì tương lai bản thân, hãy từ bỏ thuốc lá.

 

 

 

 

Nguyên Hồng (Năng lượng Mới)