SỐC: Người nhập cư tự khâu miệng để phản đối

16:24 | 03/03/2016

2,126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quyết định của chính phủ Pháp trong việc giải tán khu trại tị nạn tự phát tại Calais, miền Bắc nước này, đang gây ra phản ứng mạnh mẽ từ người nhập cư. Sau màn đụng độ với cảnh sát ngày 29/2, hôm nay nhiều người xuống đường biểu tình bằng cách khâu miệng lại.
soc nguoi nhap cu tu khau mieng de phan doi
Người nhập cư khâu miệng để phản đối chính quyền Pháp

Việc phá dỡ một phần trại tạm cư Calais được tiến hành sau khi một tòa án của Pháp hôm 26/2 đã yêu cầu những người tị nạn sống ở khu vực phía Nam trại tạm cư lớn nhất nước Pháp phải di dời. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, chính quyền sẽ làm việc với các tổ chức nhân đạo để đưa những người di cư tới các trung tâm tiếp nhận khác trên nước Pháp.

Ước tính, trại tạm cư ở thành phố Calais có khoảng 3.700 người tị nạn và di cư tá túc để chờ cơ hội tới Anh bằng cách vượt eo biển Manche hoặc qua tuyến đường hầm nối Pháp và Anh. Tình trạng lộn xộn tại Calais liên quan tới những người di cư, chủ yếu đến từ Trung Đông và châu Phi, khiến chính quyền thành phố phải huy động cảnh sát ra tay lập lại trật tự.

soc nguoi nhap cu tu khau mieng de phan doi
Khu "xóm liều" ở Calais bị đốt

Ngày 29/2, cảnh sát Pháp đã bắt đầu phá dỡ một phần trại tạm cư bất hợp pháp Calais. Đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và những người tạm cư do nhiều người muốn ở lại đây để tìm đường sang Anh.

Sang ngày 1/3, hàng nghìn người di cư nơi đây biểu tình, xung đột với cảnh sát càng làm cho tình hình trở nên hỗn loạn hơn. Cảnh sát đã bắt giữ một nhóm 20 đối tượng quá khích đồng thời cảnh báo có khả năng các đối tượng cực đoan sẽ lợi dụng sự kiện này để châm ngòi bạo lực.

Ngày hôm nay, các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục nổ ra tại Calais. Nhiều người di cư đã tự khâu miệng mình lại để phản đối.

Tuy nhiên, cảnh sát Pháp nói khoảng 1000 người sẽ bị di dời trong đợt giải tỏa đầu tiên, số còn lại sẽ được di dời thành nhiều đợt khác trong tháng 3 này.

soc nguoi nhap cu tu khau mieng de phan doi

 

H.Phan

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc