Sơ tán an toàn 19 lao động Việt Nam từ Yemen sang Oman

17:21 | 09/04/2015

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 9/4 ở Hà Nội, Người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, 19 lao động người Việt đang làm việc tại Yemen – khu vực đang xảy ra chiến sự leo thang đã được di chuyển an toàn đến Oman.

Chiến sự tại Yemen đang leo thang căng thẳng

Theo ông Lê Hải Bình, ngay sau khi có thông tin về 19 lao động Việt Nam đang làm việc tại Yemen, Đại sứ quán Việt Nam tại Ảrập Xêút kiêm nhiệm Yemen đã liên hệ và giữ liên lạc hết sức chặt chẽ với đại diện của các lao động, cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Yemen, các đại sứ quán các nước ASEAN cũng như các quốc gia khác nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các lao động này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng thông tin thêm rằng, đến ngày 8/4, tất cả 19 lao động Việt Nam ở Yemen đã di chuyển an toàn đến Vương quốc Oman – quốc gia thành viên của Liên đoàn các nước Ảrập.

Được biết, 19 người này hầu hết đều là những lao động đi làm thuyền viên đánh bắt xa bờ theo hợp đồng với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tình hình chiến sự ở Yemen đang leo thang rất căng thẳng. Hôm 7/4, Tổ chức Chữ Thập đỏ tại Yemen đã cảnh báo đang xảy ra một thảm họa nhân đạo ở thành phố Aden, miền nam nước này, khi các tuyến đường biển, đường không và đường bộ đều đã bị cắt đứt.

Linh Phương (tổng hợp)