Sợ điều tiếng, sinh viên ném con mới đẻ xuống ao

16:00 | 02/08/2013

899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bơi thuyền đi vớt rác ở ao cá, ông Dân thấy một chiếc túi ni lông màu đen trôi nổi gần bờ, nhấc chiếc túi lên thì phát hiện bên trong có một xác trẻ sơ sinh…

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h ngày 1/8, tại xóm Thống Nhất, thôn Đặng Giang, xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Một số người dân sống gần hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian trên, ông Vũ Hữu Dân (chủ ao cá nơi phát hiện xác trẻ sơ sinh), vớt rác dưới ao nuôi cá đã phát hiện một bọc ni lông màu đen nổi trên mặt ao nên đi thuyền ra vớt. Khi nhấc túi ni lông lên thì xác một trẻ sơ sinh rơi ra khỏi túi, nổi lềnh bềnh trên mặt ao. Ông Dân có sờ vào phần mông đứa trẻ nhưng vẫn nghĩ đó chỉ là búp bê và sau đó có nói lại với người nhà.

Ao cá, nơi phát hiện xác bé gái sơ sinh.

Nghe xong câu chuyện, vợ ông Dân quyết định đi thuyền ra ao thì hoảng hốt khi nhận ra đó chính là xác một bé gái mới sinh. Kiểm tra kỹ bọc ni lông, gia đình ông Dân còn phát hiện nhiều băng vệ sinh, đồ lót và máu, đứa trẻ vẫn còn dây rốn quấn quanh người.

“Sáng hằng ngày, tôi đều đi thuyền quanh ao để vớt rác. Khi thấy một chiếc túi ni lông màu đen nổi lên mặt nước tôi đã đi thuyền ra để vớt. Khi nhấc chiếc túi lên thì xác một trẻ sơ sinh rơi ra khỏi túi, nhìn thấy nước da vẫn hồng hào, sờ vào thấy mềm mềm nên tôi nghĩ đó chỉ là một con búp bê. Lên bờ, tôi hỏi vợ tôi rằng, búp bê nó mềm hay cứng thì vợ tôi bảo nó cứng. Thấy vậy tôi liền thuật lại sự việc cho vợ tôi nghe. Thấy vậy, vợ tôi đã bơi thuyền ra thì phát hiện đó là một cái xác của trẻ sơ sinh” – ông Dân kể lại.

Ngay sau đó, ông Dân đã báo cáo với chính quyền địa phương để được hướng dẫn giải quyết. Đến trưa cùng ngày, người nhà đứa trẻ xấu số mới nhận cháu. Theo đó, mẹ bé gái sơ sinh tên là Lê Thị Mai (19 tuổi, ở xóm Thống Nhất, thôn Đặng Giang, cách hiện trường 20 mét).

Mai khai nhận có mang thai với một thanh niên người làng Đình Xuyên (huyện Ứng Hòa), sau khi biết Mai có thai, người thanh niên này đã bỏ vào miền Nam.

Khám xét tại nhà Mai, cơ quan công an phát hiện tầng 2 có nhiều vết máu trên giường và trong nhà vệ sinh, vì vậy, công an nghi ngờ Mai đẻ con trên tầng 2 và ném xuống ao cạnh nhà.

Ngay trong buổi chiều 1/8, cơ quan Công an huyện Ứng Hòa đã tiến hành tạm giữ Lê Thị Mai để điều tra làm rõ, nhưng do bà mẹ trẻ này mới sinh, còn yếu nên cơ quan công an quyết định đưa đến bệnh viện huyện điều trị.

Người dân bàn tán xôn xao trước sự việc kinh hoàng.

Ngày 2/8, một ngày sau khi vụ việc được phát hiện, PV PetroTimes đã có mặt tại xóm Thống Nhất để tìm hiểu sự việc. Con đường nhỏ dài chưa đầy 1 cây số mà có hàng chục nhóm người dân túm năm, tụm bảy bàn luận về vụ việc.

Ông Nguyễn Viết Hợi, bảo vệ trường THCS Hòa Phú, hàng xóm của Mai cho biết: Mai là chị cả trong gia đình có 3 chị em gái và hiện đang là sinh viên năm 2 của một trường Cao đẳng Sư phạm trên địa bàn Hà Nội. Gia đình Mai sống khá kín tiếng, bản thân Mai cũng đi học xa và cũng ít về nhà nên khi có công an đến khám xét nơi cư trú của cô gái này, mọi người xung quanh rất bất ngờ.

Nhiều người dân cùng làng cũng cho biết, vì nhà Mai bán hàng tạp hóa nên mỗi khi mua hàng là có dịp vào nhà, có khá nhiều lần họ nhìn thấy bụng của Mai to, có hỏi thăm thì bị mẹ Mai lăng mạ, cho rằng đổ tiếng xấu cho con, lấy lý do Mai béo nên người to hơn.

Một số người dân xóm Thống Nhất cho biết, vào thời điểm cơ quan công an pháp y tử thi họ đã có mặt để chứng kiện vụ việc. Theo đó, cơ quan công an đã phát hiện một số vết bầm tím ở cổ và miệng cháu bé. Lý giải về những dấu vết này, cán bộ pháp y nói, cháu bé bị bóp vào miệng và cổ trước khi tử vong...

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc