“Sinh viên Việt Nam hãy yêu nước bằng trí thông minh và sự tỉnh táo”

19:00 | 17/05/2014

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gửi thông điệp về từ huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), đồng chí Bùi Quang Huy - Phó chủ tịch thường trực Hội sinh viên Việt Nam kêu gọi: “Sinh viên Việt Nam hãy yêu nước bằng trí thông minh và sự tỉnh táo của mình, tránh bị kích động bởi những phần tử xấu”

Khi thông điệp này đến với bạn đọc thì 900 sinh viên xuất sắc nhất, đại diện cho hơn 2 triệu sinh viên của cả nước đang có mặt tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). 900 sinh viên ưu tú ra đảo lần này trong chương trình “Sinh viên với Biển đảo Tổ quốc” do Hội sinh viên Việt Nam phối với với tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức.

Chương trình "Sinh viên với biển đảo Tổ quốc" năm nay có chủ đề "Tự hào biển đảo Việt Nam"

Gửi thông điệp từ đảo xa về với đất liền, trước tình hình căng thẳng bởi các cuộc biểu tình bạo động, ông Bùi Quang Huy, Phó chủ tịch thường trực Hội sinh viên Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng sinh viên Việt Nam sẽ phát huy tối đa tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện lòng yêu nước của mình một cách thông minh và sáng suốt nhất. Điều đầu tiên các bạn cần làm cho tổ quốc vẫn phải là học tập, rèn luyện tài đức. Trong mỗi người đều có tình yêu nước thiêng liêng, nhưng tất cả đều cần biết ứng xử với lòng yêu nước một cách thông minh, đúng với luật pháp và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt. Hãy tin tưởng vào đường lối mà Đảng, Nhà nước hiện nay đang tiến hành. Vì vậy, cần tỉnh táo và có hiểu biết để tránh bị kích động bởi những phần tử xấu làm tổn hại đến cả nhân dân Việt Nam và Trung Quốc”.

Được biết, 900 sinh viên tiêu biểu của cả bước đã đến đảo Phú Quốc vào ngày 15/5 vừa qua. "Sinh viên với biển đảo Tổ quốc" nằm trong hoạt động thường niên của Hội Sinh viên Việt Nam, năm nay chương trình có chủ đề “Tự hào biển đảo Việt Nam”. Tham gia chương trình các bạn sinh viên sẽ được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu kiến thức về công ước quốc tế về biển đảo, tình hình đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân, Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam. Từ đó các bạn sẽ có những trải nghiệm sâu sắc và quý báu về tình yêu, lòng tự hào về biển, đảo Tổ quốc.

Sinh viên Việt Nam trên đường ra đảo

Tại đây, sinh viên Việt Nam cũng có những hoạt động thiết thực như: Khởi công xây dựng cột cờ Tổ quốc trên đảo Thổ Chu, Tổ chức các hoạt động truyền thống, đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, trao học bổng, tủ sách cho con em ngư dân, tu sửa và vệ sinh môi trường biển, xây dựng nhà nhân ái thanh niên, tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc cho bà con… đồng thời giao lưu nghệ thuật với các chiến sỹ, nhân dân trên đảo.

Bày tỏ niềm hy vọng, sau chương trình 900 sinh viên này sẽ là tuyên truyền viên tích cực, xuất sắc trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật về biển đảo của Đảng và Nhà nước ta tới các sinh viên, bạn bè trong và ngoài nước. Ông Bùi Quang Huy nhấn mạnh: “Chúng tôi đề cao sự tích cực của sinh viên sẽ góp phần quan trọng trong việc hiện thực hóa các chủ trương về phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng trên biển của Đảng và Nhà nước”. 

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc