Sinh viên trộm laptop của bạn cùng xóm trọ

14:56 | 01/09/2011

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/9, Công an huyện Đan Phượng điều tra, làm rõ vụ án trộm cắp tài sản, ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Ba (20 tuổi, ở thôn Bài, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai). Hiện Ba đang là sinh viên của một trường Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Đố tượng Ba bị bắt tại cơ quan công an vì trộm laptop lấy tiền chơi cờ bạc

Theo điều tra, trưa ngày 29/8, anh Bùi Văn Chung (18 tuổi, ở xã Song Phượng, huyện Đan Phượng) đến trụ sở Công an xã Song Phượng trình báo về việc bị mất cắp một chiếc máy tính xách tay. Điều đặc biệt là khi đi học về, anh Chung vẫn thấy phòng khóa cửa nhưng chiếc máy tính thì không thấy đâu.

Qua kiểm tra cửa phòng, lực lượng công an không phát hiện có dấu hiệu bị cạy phá, cửa sổ vẫn được cài chặt. Nhận định ban đầu, cơ quan công an nhận định nghi vấn tập trung nghi vấn vào những sinh viên cùng dãy trọ có biểu hiện bất minh về thời gian, túng thiếu về tiền bạc, từ đó phát hiện ra manh mối quan trọng.

Qua điều tra, cơ quan công an phát hiện trước đó vào tối ngày 28/8, Nguyễn Văn Ba có mượn chìa khóa của anh Lâm Anh Tùng – một bạn ở cùng phòng với Ba mở cửa phòng trọ. Trong chùm chìa khóa đó có chìa khóa phòng của anh Chung cùng dãy trọ.

Nhận định, đây là đối tượng đối tượng tình nghi số 1 nên đã triệu tập Nguyễn Văn Ba. Sau một thời gian đấu tranh, lấy lời khai, đối tượng Ba khai nhận là thủ phạm của vụ trộm trên.

Theo đó, sau khi mượn chìa khóa của anh Tùng, Ba đã tháo lấy chiếc chìa khóa phòng anh Chung ra rồi trả lại chùm chìa khóa cho anh Tùng.

Đến khoảng 7h15 ngày 29/8, khi mọi người cùng dãy trọ đi vắng Chung lấy chìa khóa mở cửa phòng anh Chung lấy trộm chiếc máy tính xách tay màu đen hiệu Acer sau đó khóa cửa như cũ. Ngay sau đó đối tượng này đã mang chiếc máy tính về nhà ở huyện Thanh Oai để cất.

Được biết mặc dù là sinh viên một trường cao đẳng nhưng Ba lại lao vào cờ bạc lô đề dẫn tới nợ nần. Do túng thiếu về tiền bạc đã ăn trộm đồ của bạn cùng trường, cùng dãy trọ để kiếm tiền chi trả cho những trận cờ bạc của mình.

T. Minh