SPE tổ chức thành công cuộc thi PetroChallenge 2015

09:06 | 30/11/2015

2,612 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/11 Hiệp hội các kỹ sư dầu khí quốc tế (SPE) Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi PetroChallenge 2015 dành cho sinh viên dầu khí đang theo học tại 4 trường đại học: ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội và Đại học Dầu khí Việt Nam.    

PetroChallenge là cuộc thi đấu kiến thức ngành Dầu khí hằng năm giữa các đội sinh viên ở các trường đại học thuộc Hiệp hội các kỹ sư dầu khí quốc tế. Cuộc thi nhằm chọn ra đội đứng đầu bảng của mỗi quốc gia làm đại diện, tiếp tục thi đấu với các trường đại học khu vực và thế giới để chọn ra đội vô địch.

Lần đầu tiên Hiệp hội các kỹ sư dầu khí quốc tế tại Việt Nam (SPE Vietnam section) tổ chức sự kiện PetroChallenge và Trường Đại học Bách Khoa TP HCM đăng cai.

spe to chuc thanh cong cuoc thi petrochallenge 2015
Trận đối đầu trực tiếp giữa đội PVU2 và đội HCMUS2

Trong lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã quy tụ 7 đội tuyển đến từ 4 trường đại học hàng đầu ở Việt Nam có đào tạo ngành dầu khí gồm: ĐH Bách Khoa TPHCM (đội HCMUT1 và đội HCMUT2), ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM (đội HCMUS1 và đội HCMUS2), ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội (HUMG) và ĐH Dầu khí Việt Nam (đội PVU1 và đội PVU2).

Đây là một sân chơi thú vị, ý nghĩa cho sinh viên dầu khí, đồng thời củng cố và nâng cao kiến thức chuyên môn liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam và thế giới.

Có 21 trận đối đầu trực tiếp giữa 7 đội trong ngày 28/11, với ngân hàng hơn 700 câu hỏi thuộc lĩnh vực dầu khí bằng tiếng Anh. Cuộc thi đã diễn ra hào hứng, sôi nổi, hồi hộp và bất ngờ cho đến phút cuối. Có hơn 300 khán giả cổ vũ cho các đội tuyển ngồi chật kín khán phòng B4, Đại học Bách Khoa TPHCM.

spe to chuc thanh cong cuoc thi petrochallenge 2015

Bà Jenny Lê Quế Phương, Trưởng điều hành SPE Vietnam, Phó ban tổ chức PetroChallenge 2015 trao giải đội vô địch

Kết quả chung cuộc, đội tuyển PVU1 đoạt chức vô địch, đội tuyển HCMUT1 đứng hạng Nhì và đội tuyển PVU2 đứng hạng Ba.

Hai đội xuất sắc nhất là PVU1 và HCMUT1 sẽ đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham gia cuộc thi Petrobowl Châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Malaysia vào tháng 4 năm 2016.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status