Sinh viên Australia chọn Việt Nam là điểm đến

15:42 | 27/09/2016

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2017, sẽ có 340 sinh viên của Australia đến Việt Nam học và thực tập, tăng 25% so với năm 2016.

Thông tin này được Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cung cấp. Số sinh viên từ các trường đại học của Australia sẽ sang Việt Nam học và thực tập trong khuôn khổ Chương trình New Colombo Mới – một trong những chương trình giáo dục quan trọng hàng đầu của Chính phủ Australia.

Chương trình Colombo Mới là một sáng kiến quan trọng của Chính phủ Australia nhằm nâng cao hiểu biết về khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương thông qua việc hỗ trợ sinh viên đại học Australia thực hiện một phần chương trình học hoặc thực tập trong khu vực.

sinh vien australia chon viet nam la diem den
Sinh viên Australia thăm Trung tâm văn hóa Phố cổ của Việt Nam

Chương trình cung cấp các khoản tài trợ, học bổng để sinh viên Australia học tập cả ngắn hạn lẫn dài hạn cũng như các chương trình thực tập, hướng dẫn nghiệp vụ, nghiên cứu tại các trường đại học và doanh nghiệp địa phương.

Tính đến năm 2017, tổng số sinh viên Australia đã sống, học và thực tập tại các quốc gia trong khu vực trong khuôn khổ Chương trình Colombo Mới đã vượt quá 17.000 sinh viên.

Việt Nam cũng là một điểm đến quan trọng trong số 38 quốc gia tham gia chương trình này.

Năm 2017, số sinh viên đại học Australia trong Colombo Mới đến Việt Nam là 340 sinh viên. Con số này đã tăng hơn 35% so với năm 2016 và gấp hơn hai lần số học sinh Australia đến Việt Nam năm 2015 – năm đầu tiên Việt Nam tham gia Chương trình Colombo Mới.

sinh vien australia chon viet nam la diem den
Sinh viên Australia thăm mô hình chăn nuôi ở Huế

Theo Chương trình New Colombo, 22 trường đại học của Australia sẽ có sinh viên học, thực tập tại hơn 30 trường đại học, các tổ chức tại Việt Nam trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, giáo dục, y tế, kỹ thuật, khách sạn du lịch, thiết kế đô thị và lập kế hoạch vùng.

Việt Nam sẽ là nước đón nhận sinh viên nhiều thứ 7 trong số 38 nước và vùng lãnh thổ trong khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương trong năm 2017 tham gia chương trình giáo dục quan trọng này.

Theo Đại sứ Australia tại Việt Nam ông Craig Chittick, kết quả này cho thấy sinh viên Australia ngày càng quan tâm tới Việt Nam và đây là sự bổ sung tích cực cho mối quan hệ giáo dục mạnh mẽ, lâu dài giữa hai nước.

Ngài Đại sứ cũng tin tưởng rằng những hiểu biết mới và sâu sắc về Việt Nam cũng như mối liên hệ bạn hữu mà sinh viên Australia thiết lập được tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho quan hệ song phương giữa Australia-Việt Nam.

Lan Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.