Singapore tổ chức kỷ niệm 47 năm ngày Quốc khánh

11:12 | 10/08/2012

2,209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hôm qua (9/8) hàng ngàn chục ngàn người dân đảo quốc sư tử đã có mặt tại khu vực trung tâm thành phố, dưới chân vịnh Marina để hòa chung vào không khí lễ kỷ niệm lần thứ 47 Quốc khánh Singapore.

Màn pháo hoa đầy màu sắc ở dưới chân Marina Bay, Singapore, đánh dấu ngày Quốc khánh lần thứ 47 của nước này (9/8/2012). Ảnh: AP

Toàn bộ khu vực vịnh Marina đã biến thành một biển người đầy màu sắc với sự góp mặt của khoảng 26 ngàn người. Họ mang theo những tấm băng rôn với thông điệp "Chúng tôi yêu ngôi nhà chung Singapore" như một cách thể hiện tình yêu với đất nước 47 năm tuổi của mình.   

Một người dân có mặt trong buổi lễ trang trọng này hồ hởi chia sẻ: “Một trong những điều tôi yêu thích nhất là được chứng kiến đội hình diễu binh trong bộ đồng phục đẹp đẽ. Họ khiến tôi cảm thấy tự hào được là người Singapore, tất cả đều tuyệt đẹp và mọi thứ đều tuyệt vời”.

Màu sắc chủ đạo của lễ diễu binh năm nay là đỏ và trắng, trong đó, “The Red Lions” (Những chú sư tử đỏ) là tên gọi trìu mến chỉ lực lượng vũ trang Singapore. Các giới chức cấp cao nước này và cả cố vấn Lý Quang Diệu cũng hãnh diện khoác lên mình bộ đồng phục mới chào mừng lễ kỷ niệm 47 năm Quốc khánh.

Tổng thống vừa nhậm chức hồi tháng 9 năm ngoái của Singapore - ông Tony Tan Keng Yam đã trang trọng mở đầu lễ duyệt binh năm nay. Hiệp hội Singapore SOKA cũng đã mất một thời gian dài chuẩn bị cho màn pháo hoa công phu và tuyệt đẹp nhằm chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước. Hơn 4.000 diễn viên đã tham dự chương trình biểu diễn chào mừng để giới thiệu đến bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp về đảo quốc sư tử.

Một công dân Singapore chia sẻ: “Không chỉ cảm thấy yêu thương bản thân hay gia đình của chúng tôi, chúng tôi hiểu rằng mình cần phải yêu thương tất cả những gì thuộc về lãnh địa này, và khiến cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Sự cổ vũ nhiệt thành của hơn 26 ngàn người có mặt ở Marina Bay đã làm nên thành công rực rỡ của lễ kỷ niệm 47 năm Quốc khánh Singapore. Ông Choo Hock Khoon, một người may mắn được tham dự những cuộc diễu binh chào mừng ngày Quốc khánh hàng năm ở Singapore kể từ năm 1966 đến nay cho biết: “Tôi đã từng tham gia lễ diễu binh của các tình nguyện viên Singapore Corp, tôi yêu thích vô cùng những “giai điệu” hành quân. Và cứ mỗi dịp tháng 8, tôi lại háo hức mong chờ ngày này…”

Buổi lễ khép lại bằng màn pháo hoa tuyệt đẹp đầy màu sắc trên bầu trời Singapore.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện mừng đến Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có điện mừng gửi Bộ trưởng Ngoại giao và Luật pháp nước Cộng hoà Singapore K. Shanmugam.

H.M (Theo CNA)