Siêu xe của Tổng thống Putin: Đạn đại liên bắn không thủng

18:18 | 07/09/2016

1,301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gần đây trên internet lan truyền tin chiếc xe chuyên dùng chở Tổng thống Nga Putin gặp tai nạn giao thông ở Moscow khiến tài xế thiệt mạng. Đó là thông tin sai lạc. Xe tổng thống, đạn đại liên bắn còn không thủng, làm sao tài xế có thể tử vong sau một cú va chạm với xe khác?

Khi đi lại trong việc công, Tổng thống Nga Vladimir sử dụng chiếc xe Mercedes Pullman có chiều dài 6,2 mét, nặng khoảng 3 tấn, được trang bị động cơ V12, 6 lít, 400 mã lực. Một camera gắn ở đuôi xe cho phép tài xế và những người ngồi trong xe có thể quan sát toàn bộ những gì diễn ra ở đằng sau xe. Hệ thống thông tin liên lạc và các biện pháp an toàn của xe được bảo mật tuyệt đối. Thân xe có khả năng kháng đạn đại liên cỡ nòng lớn và lựu đạn, thậm chí sau khi bị tấn công, xe vẫn giữ được khả năng di chuyển.

sieu xe cua tong thong putin dan dai lien ban khong thung

Siêu xe Mercedes Pullman của TT Nga Putin

Chiếc Mercedes Pullman của ông Putin không chỉ được bao phủ bởi “áo giáp” chống đạn ở phần thân xe bên trên mà cả gầm xe cũng được thiết kế chống mìn và các loại thiết bị nổ khác.

Trên xe có một hệ thống phòng cháy chữa cháy và hệ thống bảo vệ chống lại các cuộc tấn công bằng khí độc. Và toàn bộ hệ thống điện của xe có thể chịu được tác động của vi sóng năng lượng cao. Tổng thống Putin còn có một chiếc minibus hiệu Mercedes Sprinter, độc nhất vô nhị trên thế giới. Khi di chuyển trong nước bằng đường bộ, ông thường sử dụng chiếc xe rộng rãi này để có thể làm việc và thậm chí tổ chức họp ngay trên xe.

Điện Kremlin đã đặt làm cho ông một chiếc Sprinter có thể chứa tối đa 8 người, chưa tính số vệ sĩ. Nhìn từ bên ngoài, chiếc Sprinter này hầu như không khác biệt gì với các xe tương tự, chỉ dài hơn khoảng một mét. Nhưng nội thất được trang bị một cách độc đáo. Nội thất chiếc Mercedes Sprinter không phải do phía Đức mà do một trong những doanh nghiệp Nga thiết kế, chế tạo. Trong xe có một minibar, một tủ lạnh nhỏ, một chiếc bàn cà phê gấp. Tất nhiên trong xe có đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc. Một màn hình tivi nhỏ gọn, đa chức năng, được gắn trên trần xe và được điều khiển từ xa.

Những khi đi lại vì việc riêng như đi nghỉ phép chẳng hạn, Tổng thống Putin ưa tự lái chiếc Niva nội địa nhỏ bé (sở hữu riêng) của mình. Tuy nhiên, theo quy định của Nhà nước đối với tổng thống, những lúc như vậy, xe của ông vẫn được hộ tống bởi đoàn xe cảnh sát cả ở đằng trước lẫn đằng sau và mô tô cảnh sát ở hai bên hông

Thiện Tâm

Tass

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc