Siêu mẫu siêu tai tiếng

07:00 | 14/03/2015

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Siêu mẫu” đang là cách gọi tràn lan trong thị trường thời trang, giải trí hiện nay ở nước ta. Thế nhưng, đi kèm với danh xưng ấy lại là những tai tiếng, những scandal khiến người hâm mộ chỉ biết thở dài ngán ngẩm khi nhìn vào thế giới chân dài đầy hào nhoáng này.

Năng lượng Mới số 403

Đầy rẫy thị phi

Từ điển thời trang thế giới không có từ “siêu mẫu” và tất nhiên các nhà thiết kế thời trang chỉ lựa chọn người mẫu nào làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp. Con đường đến với nghề người mẫu không đơn giản như nhiều người nghĩ và cũng không thể dễ dãi trong cách gọi, để rồi ai cũng trở thành “siêu mẫu” sau một đêm biểu diễn.

Thế nhưng thực tế này không tồn tại ở showbiz Việt, chỉ cần có khuôn mặt ưa nhìn, dáng đẹp và đôi chân dài, vài lần sải bước trên sàn catwalk là được tôn xưng thành “siêu mẫu”. Kéo theo sự “ưu ái” có phần quá mức của các ông bầu, các phương tiện truyền thông đại chúng là mức cát-sê “khủng” cho mỗi lần “siêu mẫu” xuất hiện. Điều này đã khiến không ít người mẫu, người đẹp đánh giá không đúng vị trí của mình trong làng giải trí, kéo theo đó là những thị phi, lùm xùm  khoe thân, tình - tiền không đáng có, ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi và hình ảnh trong mắt công chúng.

Các người mẫu nhiều thị phi: Hà Anh, Trang Trần, Võ Hoàng Yến

Võ Hoàng Yến là cái tên quá quen thuộc với làng người mẫu Việt Nam cũng như giới showbiz bởi thân hình chuẩn và vẻ đẹp khỏe khoắn. Nhưng cách đây không lâu, làng chân dài và công chúng xôn xao về nghi án dính líu tới ma túy đá của cô. Tai nạn lật xe vì nghi sử dụng chất kích thích của chân dài này vẫn còn chưa nguôi thì một số bức ảnh người đẹp đang phê trong làn khói trắng bị tung lên mạng. Dư luận hoài nghi, còn chân dài này lên tiếng phủ nhận và cho rằng mình bị chơi xấu.

Mới đây, người mẫu diễn viên Trang Trần đang gây xôn xao dư luận khi cô chống đối và thóa mạ người thi hành công vụ. Clip ghi lại cảnh chân dài này không tỉnh táo vì uống quá nhiều rượu, mặc dù bị còng tay nhưng vẫn lớn tiếng chửi, thậm chí còn “tung cước” với một đồng chí công an. Ngay sau đó, người mẫu này đã bị tạm giữ vì hành vi chống đối và nhục mạ người thi hành công vụ. Dù được bảo lãnh nhưng hình ảnh cô người mẫu dám nói thẳng và cô chủ quán bún đậu hiền lành đã biến mất trong mắt người hâm mộ.

Chuyện Trang Trần văng tục chẳng có gì là lạ. Nhiều người vẫn chưa quên việc cô người mẫu này chửi thề cả khi đang tham gia ghi hình cho chương trình truyền hình thực tế “Cuộc đua kỳ thú 2014”. Trước đó, cũng trên mạng xã hội, cô từng chửi lại một nam ca sĩ trẻ khi anh này đưa ra phát ngôn kỳ thị về vấn đề giới tính.

Bên cạnh đó, có không ít người mẫu dính dáng đến pháp luật như Vĩnh Thụy buôn lậu, Doãn Tuấn, Dương Yến Ngọc quỵt nợ, Hà Anh bị cấm diễn do ăn mặc phản cảm, Hồng Quế đánh người, Hoàng My bị tố vô ơn… hay việc các người mẫu sẵn sàng “xử” ngầm nhau để tranh vị trí  vedette trong các show diễn. Người hâm mộ đang dần mất đi niềm tin với các nghệ sĩ trẻ vì họ không chỉ “loạn” ngôn mà còn thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm trước lời nói và hành động của mình. Thực hư, đúng sai chỉ có những chân dài mới biết với nhau, chỉ biết rằng chính các câu chuyện này đã khiến làng mẫu Việt càng lúc càng trở nên xấu xí và méo mó.

Dài chân dài tai tiếng

Có thể khẳng định, chưa bao giờ làng chân dài lại chịu nhiều điều tiếng đến mức chỉ cần nghe đến danh xưng là công chúng đã tưởng tượng ra đủ thứ chuyện tệ hại. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao họ có tiền bạc và danh tiếng, nhưng vẫn cố tình tạo scandal mà không tự vươn lên bằng khả năng của bản thân mình.

Nguyên nhân đầu tiên, có lẽ xuất phát từ chính sự “ưu ái” của giới truyền thông, đặc biệt là các trang báo mạng cho giới chân dài này. Hằng ngày, các tờ báo đều thi nhau giật tít “Siêu mẫu A thả ngực rông xuống phố”; “Người mẫu B lộ ba vòng gợi cảm”… khiến nhiều bạn trẻ, trong đó có cả những người trong giới chân dài ngộ nhận và cho rằng cần phải khoe thân, khoe tình, khoe tiền thì mới được nổi tiếng và nhận được mức cát-sê cao. Vô hình trung điều này đã tạo sức ép cho giới người mẫu, chân dài buộc phải giữ hình thể đẹp, buộc phải tỏ ra xa hoa, hào nhoáng. Công chúng có lẽ đã quá quen với hình ảnh các chân dài đua nhau lên báo khoe nhà to, xe đẹp, túi xách, giày dép hàng hiệu và nhiều người còn khẳng định “không dùng đồ hiệu coi như không có tương lai”. Và để có tiền phục vụ cho mục đích “khoe” ấy, có không ít người mẫu, chân dài chấp nhận nhắm mắt đưa chân và sa vào con đường bán dâm đầy tai tiếng.

Ngoài ra, một lý do khiến giới mẫu Việt ngày càng “loạn” bởi một bộ phận người mẫu, chân dài ngày nay không trang bị kiến thức cũng như cách ứng xử với nghề nghiệp, với công chúng. Danh xưng “chân dài, óc ngắn” từ lâu đã được công chúng gắn cho một số người mẫu có cách nghĩ, cách làm “xấu xí” và tai tiếng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến những người mẫu đang nỗ lực vươn lên bằng chính tài năng của mình.

Theo người mẫu Xuân Lan - host của chương trình tìm kiếm người mẫu Vietnam’s Next Top Model, thời của những “chân dài” có đầu óc qua rồi. Cô trăn trở: “Giờ số đông giới người mẫu chỉ muốn chăm chăm làm thế nào kiếm được nhiều tiền sắm nhà lầu, xe hơi, mở shop kinh doanh… Hầu như rất hiếm những người mẫu biết sợ dư luận để có ý thức bảo vệ nghề đang theo đuổi và nuôi sống mình. Giờ đây, mạnh ai người nấy tạo scandal, phát ngôn gây shock, mượn danh người này để vươn lên, đạp người kia xuống để tranh vị trí… Đạo đức nghề nghiệp trong giới đã đến hồi báo động”.

Người mẫu Thúy Hạnh - phụ trách chuyên môn tại Elite Việt Nam cho rằng sở dĩ có tất cả những câu chuyện đó là bởi giới mẫu Việt đang có cách làm việc và đánh giá người mẫu một cách thiếu chuyên nghiệp, chụp giật và đã cho ra đời nhiều sản phẩm méo mó. Trước câu hỏi về những tai tiếng của nghề người mẫu, Thúy Hạnh cho biết: “Nghề nào thì cũng có việc "con sâu bỏ rầu nồi canh" và nghề người mẫu cũng vậy thôi. Có nhiều bạn chưa thật sự nghiêm túc khi làm công việc này, nhiều bạn có thể chưa đủ niềm đam mê, chỉ coi đây là công việc làm một thời gian ngắn rồi chuyển sang công việc khác. Có nhiều người lại coi nghề này như bước đệm để làm một công việc không được chính thống. Nghề người mẫu từ trước đến nay luôn luôn bị gắn với những danh từ không được đẹp đẽ cho lắm như “chân dài óc ngắn” hay “chân dài đại gia”,… nhưng tất cả những câu đó chỉ làm cho những người mẫu thật sự nghiêm túc với nghề rất chạnh lòng. Hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề người mẫu”.

Để chấn chỉnh hoạt động của giới người mẫu hiện nay, Hiệp hội Người mẫu Việt Nam đã chính thức ra đời vào năm 2006. Trong 9 năm tồn tại với 2 nhiệm kỳ, đã có quá nhiều người mẫu trẻ vì những lợi ích vật chất đã bán rẻ đạo đức nghề nghiệp bằng việc bán dâm, chụp ảnh khỏa thân, phát ngôn gây sốc…, nhưng Hiệp hội Người mẫu lại lựa chọn cách tồn tại “có cũng như không”, thậm chí nhiều người mẫu còn không biết có Hội Người mẫu Việt Nam. Điều này đã lý giải một phần cho thực trạng “rối rắm” và đầy rẫy scandal của giới người mẫu Việt Nam hiện nay.

Nói cho công bằng, bên cạnh những người mẫu “xấu xí”, tô điểm tên tuổi bằng tai tiếng, cũng có rất nhiều người mẫu có hiểu biết, đang nỗ lực vươn lên bằng khả năng và đam mê để từng bước xóa bỏ danh xưng “chân dài, óc ngắn”. Thế nhưng, số người mẫu ấy quá ít, khó có thể khiến hình ảnh trong mắt công chúng sáng sủa và tích cực hơn. Không có cách nào khác, những người mẫu cần phải thực sự làm nghề bằng lòng yêu nghề và trách nhiệm đối với nghề nghiệp, với công chúng thì mới mong tránh được những vết trượt dài trên sàn catwalk đầy cám dỗ.

P.V

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.