Serie A: Những trận đấu đáng chú ý vòng 36

11:22 | 13/05/2017

968 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chức vô địch Scudetto sẽ có chủ nếu Juventus có 1 điểm tại sân Olimpico; Atalanta gần như chắc chắn đoạt vé tham dự châu Âu mùa giải tới và Empoli có thể đẩy Crotone xuống hạng.
serie a nhung tran dau dang chu y vong 36
Không để Roma vượt qua, Juventus sẽ vô địch Serie A mùa thứ sáu liên tiếp

Càng đến những vòng đấu cuối cùng của Serie A, tính chất quyết định của các trận đấu càng thể hiện rõ hơn. Vòng đấu trước, Palermo đã theo Pescara xuống Serie B sau trận hòa 1-1 với Chievo, và Crotone có thể điền nốt tên mình vào danh sách này nếu không có kết quả tốt tại vòng đấu 36.

Các vé tham dự châu Âu cho cả Champions League lẫn Europa League đều có thể rõ ràng hơn sau vòng đấu này, nhưng trên hết vẫn là trận đấu quyết định chức vô địch của mùa giải tại Oplimpico giữa Roma và Juventus, trận đấu muộn nhất của vòng đấu 36.

Dưới đây là những trận đấu đáng chú ý của vòng 36.

Scudetto quyết định tại Rome

Giữa tuần qua Juventus đã vượt qua Monaco để lọt vào chung kết Champions League lần thứ hai trong vòng ba năm gần đây, và họ sẽ có niềm vui trọn vẹn hơn nếu giành chức vô địch Serie A sớm 2 vòng đấu ở trận đấu với Roma cuối tuần này.

HLV Max Allegri đã biết rằng chỉ cần một điểm trước Roma thì sẽ đưa Juventus trở thành đội bóng đầu tiên của Ý giành 6 chiếc cúp Scudetto liên tiếp, và tuyệt vời hơn lại làm điều này trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Tuy nhiên việc lọt vào chung kết Champions League vô tình đẩy CLB có lịch thi đấu dày đặc thêm khi họ sẽ phải đá trận chung kết Cúp Quốc gia vào giữa tuần sau, ngày 17/5/2017 với Lazio, nên HLV Allegri lại một lẫn nữa phải tính toán để đảm bảo thành công ở cả 2 chiến trường.

Nếu Roma có thể giành chiến thắng, khoảng cách giữa 2 đội sẽ rút ngắn xuống còn 4 điểm, nhưng Bà đầm già thành Turin chỉ còn phải đối mặt với Crotone và Bologna, thì việc sảy chân vòng đấu này là thời gian chờ đợi chức vô địch bị kéo dài thêm một chút mà thôi.

Các vé tham dự Cúp châu Âu đã được định đoạt

Nếu Roma giành được ít nhất 1 điểm trong trận gặp Juventus, thì họ sẽ chắc chắn có mặt trong 3 đội dẫu đầu khi kết thúc mùa giải, tương tự như vậy với Napoli nếu họ thắng Torino còn Lazio bị thua Fiorentina vào đêm thứ Bảy. Đó là các vị trí sẽ được tham dự Champions League mùa giải tới.

Lazio đã chắc chắn đoạt vé tham dự Europa League, với 7 điểm ít hơn Napoli, đội đang ở vị trí thứ ba. Về lý thuyết tính toán, Lazio vẫn có thể vươn lên chiếm vị trí thứ ba trong trường hợp họ toàn thắng 3 trận còn lại và Napoli chỉ kiếm được 1 điểm trong 3 trận còn lại, nhưng ngay cả các cầu thủ của Lazio cũng không tin điều này sẽ xảy ra.

Đều có lợi thế đá sân nhà ở vòng đấu này, liệu Inter và Fiorentina có tạo ra được bất ngờ trong cuộc đua giành chiếc vé cuối cùng tham dự Europa League.

serie a nhung tran dau dang chu y vong 36
Milan phải tìm cách vượt qua Atalanta để thoát khỏi khủng hoảng

Đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini sẽ có chứng nhận rõ ràng cho mùa bóng đáng kinh ngạc là tấm vé tham dự Europa League nếu họ chỉ cần hòa Milan trên sân nhà vào thứ Bảy. Milan đang bám ngay sát phía sau Atlanta, nhưng nếu để thua trong trận gặp nhau giữa hai đội ở vòng đấu này thì đội bóng của HLV Vincenzo Montella sẽ đối mặt với nguy cơ bị mất vị trí thứ sáu, vị trí cuối cùng giành vé tham dự Europa League mùa giải tới.

Cơ hội cuối cùng cho Crotone

Với phong độ cao hiện nay, giành được 14 điểm trong 6 trận đấu gần đây, Crotone đang có cơ hội hiện thực hóa thoát khỏi nhóm rớt hạn và được tiếp tục thi đấu tại Serie A thêm một mùa giải nữa.

serie a nhung tran dau dang chu y vong 36
Crotone cần tiếp tục bay cao với phong độ hiện nay để hy vọng trụ hạng thành công

Trước khi gặp 2 đối thủ cực mạnh là Juventus và Lazio, trận đấu với Udinese vào cuối tuần này có thể đưa họ đến gần hơn Empoli, đội xếp ở vị trí thứ 17.

Tuy nhiên, nếu Empoli giành thắng lợi và Crotone để thua, thì đội bóng của HLV Giovanni Martusciello sẽ trụ hạng thành công. Sự việc này sẽ khiến Genoa rơi xuống sát với nhóm xuống hạng, và nếu Genoa cũng giành chiến thắng trước một Palermo đã bị xuống hạng thì Crotone sẽ gần như không thể bắt kịp 2 đội trên.

HLV Davide Nicola và Crotone đành phải hy vọng rằng Empoli và Genoa sẽ bị thua, qua đó sẽ tạo cơ hội cho họ đào tẩu ngoạn mục khỏi nhóm xuống hạng sau thành tích bết bát ở đầu mùa giải.

Kỷ nguyên mới tại Inter

Quyết định sa thải Stefano Pioli cho thấy Inter muốn có sự thay đổi khi kết thúc mùa giải, và cố gắng tiếp tục nuôi hy vọng mong manh giành vé tham dự Europa League.

serie a nhung tran dau dang chu y vong 36
Stefano Vecchi sẽ chỉ đạo Inter ở 3 vòng đấu cuối cùng

HLV đội trẻ Stefano Vecchi sẽ tiếp quản và chỉ đạo đội bóng tại 3 vòng đấu cuối cùng, trong đó trận đầu tiên là tiếp đội bóng ở giữa bảng xếp hạng Sassuolo trên sân nhà. Trong khi các ông chủ Tập đoàn Suning tìm kiếm HLV ngồi chiếc ghế nóng tại Inter tại mùa giải tới, thì trận đấu này hứa hẹn sẽ là một trong những trận đấu hay nhất của vòng 36.

Đội bóng của Eusebio Di Francesco - người sẽ dự kiến sẽ rời khỏi sân vận động Mapei vào mùa hè - được cho có khả năng kết thúc mùa giải với vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng nếu giành được chiến thắng trước Inter.

Lịch thi đấu vòng 36 (giờ Việt Nam)

serie a nhung tran dau dang chu y vong 36

Billy Trung