Serie A: Những trận đấu đáng chú ý vòng 35

12:47 | 06/05/2017

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ còn 4 vòng đấu, nên kết quả của vòng đấu 35 tiếp tục có tác động lớn đến các đội ở khu vực đầu cũng như cuối bảng xếp hạng. Rất có thể khi kết thúc vòng đấu, chúng ta sẽ phải chia tay với Palermo hay nhìn thấy Juventus lên ngôi vô địch. Ngoài ra, các cuộc đua giành chiếc vé tham dự Europa League trở nên nóng hơn bao giờ hết. Dưới đây là những trận đấu đáng chú ý của vòng 35.  

Juventus bên bờ chiến thắng

Juventus đối đầu với Torino, đối thủ cùng thành phố, vào thứ bảy, và một chiến thắng sẽ khiến họ gần như đạt được chiếc cúp Scudetto đến 99%.

Các cầu thủ của HLV Max Allegri hiện đang dẫn đầu với 9 điểm và 10 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ nhì Roma và thứ ba Napoli, nên thắng họ sẽ tạo ra khoảng cách 12 điểm và 13 điểm, do đó chỉ cần Roma không giành được chiến thắng thì chiếc cúp Scudetto lần thứ 6 liên tiếp sẽ lại thuộc về Juventus.

serie a nhung tran dau dang chu y vong 35
HLV Allegri sẽ phải có sự tính toán và quay vòng đội hình

Vì vậy nếu Roma vẫn hy vọng mong manh về chức vô địch thứ hai sau lần đầu tiên vào năm 2001, thì họ cũng cần đến sự trợ giúp của Torino trong trận derby thành Turin, và mặc dù đã hết mục tiêu trong mùa giải, nhưng với tinh thần trận derby, thì các cầu thủ của HLV Sinisa Mihajlovic rất có thể sẽ chiến đấu mãnh liệt.

Sau trận đấu với Torino, là trận lượt về với Monaco diễn ra vào giữa tuần sau, vì vậy để ứng phó với lịch thi đấu dày đặc này, HLV Allegri sẽ phải có sự tính toán và quay vòng đội hình để đảm bảo an toàn ở cả 2 chiến trường.

Thắng hoặc tan giấc mộng tại San Siro

Cả hai đội Roma và Milan đều có vấn đề riêng khi gặp nhau tại San Siro, và chiến thắng là điều khát khao của cả hai đội.

Rossoneri đã để mất điểm trước những đội bóng cuối bảng xếp hạng, nên bị Inter và Fiorentina bám rất sát trong cuộc đua giành chiếc vé cuối cùng tham dự Europa League, vì vậy họ sẽ không muốn tiếp tục bị mất điểm ở trận đấu này. HLV Montella sẽ phải chỉ đạo các cầu thủ để giành chiến thắng, nhưng vô tình sẽ phá tan giấc mộng của Roma, đội bóng đã giúp ông thành danh trong vai trò cầu thủ.

serie a nhung tran dau dang chu y vong 35
Chiến thắng là điều khát khao của cả hai đội

Ở phía bên kia, các cầu thủ của Luciano Spalletti sẽ đến sân San Siro khi đã biết kết quả của trận đấu Juventus gặp Torino (trận đấu diễn ra trước đó đúng 1 ngày), và nếu Bà đầm già đã có 3 điểm, thì buộc Roma phải giành chiến thắng nếu muốn duy trì cuộc đua giành chức vô địch theo tính toán lý thuyết.

Roma sẽ tiến đón Juventus trên sân nhà Olimpico ở vòng đấu 36, nên hy vọng mong manh nêu trên sẽ bị dập tắt nếu họ không thể giành chiến thắng tại San Siro.

Pioli và Juric giống như nhau

Câu chuyện tại Marassi khi Genoa tiếp đón Inter cũng tương tự như trận Milan và Roma, vì cả hai đội cũng đều khát khao một trận thắng.

HLV Ivan Juric của Genoa đã rời khỏi cuộc họp báo với những giọt nước mắt sau thất bại trên sân nhà trước Chievo, và đội bóng của ông mới chỉ có 1 điểm trong 7 trận đấu gần nhất. Việc bị xuống hạng Serie B là khá đột ngột nhưng nó đang dần trở thành hiện thực, và sự căng thẳng đang bao trùm trên sân vận động Luigi Ferraris.

serie a nhung tran dau dang chu y vong 35
HLV Ivan Juric đã khóc tại cuộc họp báo sau trận thua Chievo

Nếu chỉ xét thành tích trong 6 trận gần đây thì Genoa xếp bét bảng, còn đối thủ của họ Inter Milan xếp thứ 18.

Việc không có được chiến thắng trong những vòng đấu gần đây khiến Inter từ vị trí có thể tham dự Champions League, nay đang còn đang xếp ở vị trí không được tham dự Europa League. Họ đứng sau Milan với 3 điểm kém hơn, và chỉ hơn Fiorentina duy nhất 1 điểm, vì vậy nếu không có được 3 điểm tại Genoa thì có thể coi là dấu chấm hết mùa giải với họ và cả HLV Stefano Pioli.

Cơ hội lớn của Crotone

Nếu mùa giải chỉ bắt đầu từ sáu vòng đấu trước, thì sẽ là Crotone chứ không phải là Milan đang xếp ở vị trí cuối cùng giành vé tham dự Europa League. Thật không may cho họ, mùa giải đã bắt đầu 34 vòng đấu trước đây, và họ hiện đang xếp thứ 18 kém 4 điểm so với đội xếp vị trí 17, vị trí an toàn.

Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Davide Nicola sẽ chỉ phải gặp Pescara - đội bóng đã bị xuống hạng - vào cuối tuần này, trong khi Empoli tiếp đón Bologna còn Genoa đối đầu với Inter.

serie a nhung tran dau dang chu y vong 35
Vượt qua Pescara sẽ giúp hy vọng trụ hạng của Crotone trở nên hiện thực hơn bao giờ hết

Crotone đang có những bước chạy nước rút tuyệt vời, và họ cần duy trì ở vòng đấu này. Ba điểm có được sẽ giúp hy vọng trụ hạng trở nên hiện thực hơn bao giờ hết.

Napoli có thể chiếm vị trí thứ hai

Napoli sẽ chiếm vị trí thứ hai nếu họ đánh bại Cagliari ở trận đấu sớm nhất vòng 35, vị trí được đặc cách tham dự vòng đấu bảng của Champions League.

Trong vài năm gần đây, các đội bóng của Ý liên tục gặp khó khăn và bị loại sau những trận đá đối đầu trực tiếp (play-off), do đó kết thúc giải đấu ở vị trí thứ nhì sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa.

serie a nhung tran dau dang chu y vong 35
Nếu Napoli giành thắng lợi và Roma sảy chân thì Napoli sẽ chiếm vị trí thứ hai

Roma sẽ lại vượt qua họ nếu đánh bại Milan ở trận đấu muộn nhất vòng 35, nhưng với áp lực cả từ phía trên (Juventus), phía dưới (Napoli) và đối thủ (Milan) thì các cầu thủ của HLV Luciano Spalletti có thể bị bẻ gãy...

Lịch thi đấu vòng 35 (giờ Việt Nam)

serie a nhung tran dau dang chu y vong 35

Billy Trung