Serie A: Năm vấn đề sau vòng đấu 31

11:11 | 12/04/2017

267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vòng đấu 31, cả hai đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Juventus và Roma đều duy trì mạch chiến thắng, nên khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 6 điểm. Ngoài cuộc chiến trụ hạng vốn đã rất nóng thì cuộc đua giành suất tham dự Europa League cũng đang trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là năm vấn đề được nêu ra sau vòng đấu 31.

Inter Milan đang gặp rắc rối

Đội bóng Nerazzurri đã có khởi đầu mùa giải tồi tệ dưới sự dẫn dắt của HLV Frank de Boer, mọi việc tưởng như đã thay đổi khi HLV Stefano Pioli xuất hiện, thậm chí đội bóng này đã lọt vào Top 3 để hy vọng tham dự Champions League mùa giải tới.

serie a nam van de sau vong dau 31
HLV Pioli thất vọng với phong độ tệ hại của Inter

Tuy nhiên 2 trận thua cùng với tỷ số 2-1, đầu tiên là với Sampdoria và tiếp đến là thua sốc trước Crotone - đội đang nỗ lực trụ hạng, khiến Inter còn không thuộc nhóm tham dự Europa League (vị trí thứ 4, 5 và 6). Inter sẽ còn đối mặt với trận derby thành Milan đầy khắc nghiệt vào cuối tuần.

Một giai đoạn khủng hoảng chưa bao giờ tồi tệ hơn đối với HLV Pioli, và nhiều câu hỏi cho tương lai của HLV này tại Inter cũng đang được đặt ra.

Crotone có thể trụ hạng

Đội bóng của HLV Davide Nicola từng trải qua tháng Hai với 5 trận thua liên tiếp, nên đã bị coi là ứng cử viên sáng giá sẽ xuống hạng ngay sau mùa giải đầu tiên tại Serie A. Nhưng hai chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Chievo và Inter, cùng phong độ tệ hại của Empoli - đội ở vị trí thứ 17, vị trí trụ hạng - đã giúp Crotone chỉ còn cách Empoli đúng một trận thắng.

serie a nam van de sau vong dau 31

Một trận thắng nữa trước Pescara có thể giúp Crotone hưởng niềm vui trụ hạng

Nếu Empoli vẫn thua như 6 trận liên tiếp vừa qua, thì chỉ một trận thắng nữa cũng giúp Crotone có thể trụ hạng, vì khi đó cả hai bằng điểm nhau nhưng Crotone sẽ xếp trên do có lợi thế cả về hiệu số bàn thắng bại (Crotone là -26 bàn, Empoli là -31 bàn) lẫn đối đầu trực tiếp (Crotone thua 2-1 ở lượt đi nhưng thắng 4-1 ở lượt về).

Crotone có thể đạt được điều này ở vòng 35 khi gặp Pescara, đội hiện đang có chuỗi 10 trận liên tiếp chưa biết đến thắng lợi (8 trận thua và 2 trận hòa) và xếp cuối bảng với 14 điểm, kém Crotone 6 điểm. Năm ngoái khi gặp nhau trên sân nhà tại Serie B, Crotone đã đánh bại Pescara với tỷ số 4-2.

Lazio thiếu chiều sâu

Ở vòng đấu 31, Lazio đã dễ dàng bị Napoli khuất phục ngay trên sân nhà trong trận đấu mà họ thiếu vắng Lucas Biglia, Stefan de Vrij, Senad Lulic và Federico Marchetti.

serie a nam van de sau vong dau 31

Đội bóng của HLV Simone Inzaghi đã không giữ được bóng ở khu vực giữa sân, đồng thời để đội khách có tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng lên tới 64%, và thất bại 0-3 gần như đã dập tắt hoàn toàn tham vọng dự Champions League mùa tới của Lazio, vì Lazio hiện đang kém đội đứng thứ ba, chính là Napoli, 7 điểm khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu.

Vì vậy, để đảm bảo đội bóng có đủ sức cạnh tranh trên cả ba mặt trận trong mùa giải năm sau, Giám đốc thể thao Igli Tare có lẽ sẽ cần phải tăng cường chiều sâu cho lực lượng của Lazio.

Paulo Sousa hé lộ sự ra đi

serie a nam van de sau vong dau 31

Sau mùa giải đầu tiên thành công, HLV người Bồ Đào Nha đã bị các cổ động viên đội bóng Viola (màu tím - màu áo truyền thống của Fiorentina) yêu cầu sa thải ở mùa này. Và câu trả lời phỏng vấn sau trận hòa 2-2 với Sampdoria phần nào hé lộ sự ra đi của HLV này.

“Tham dự cúp châu Âu chưa bao giờ là mục tiêu đề ra, chúng ta cũng không phải là đội bóng đạt trình độ đá cúp châu Âu”, HLV Paolo Sousa tuyên bố sau trận đấu, bất chấp đội bóng này đã từng có bốn năm liên tiếp tham dự vòng loại Europa League.

Sự ra đi của Sousa có thể là điều tốt nhất cho cả đôi bên. HLV Eusebio Di Francesco của Sassuolo hiện đang là một ứng cử viên sáng giá thay thế cho Sousa.

Bacca trở lại đúng lúc

Sau sự sa sút ở giữa mùa, tiền đạo Carlos Bacca dường như đã lấy lại phong độ đỉnh cao đúng lúc Milan đang ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Tiền đạo Bacca có năm bàn thắng và một pha kiến tạo trong 5 trận đấu gần nhất anh thi đấu cho Milan. Anh cũng đã ghi bàn thắng thứ ba trong trận Milan đại thắng Palermo 4-0 cuối tuần qua.

serie a nam van de sau vong dau 31
Bacca đang liên tục ghi bàn trong 5 trận gần đây cho Milan

Cuối tuần này, đội bóng sọc đỏ đen (màu áo của AC Milan) sẽ có trận derby thành Milan với Inter, nếu thắng họ sẽ tạo ra cách biệt 5 điểm với chính đối thủ trong cuộc đua giành suất tham dự Europa League. Với việc Bacca đang ở phong độ hủy diệt như hiện nay các cổ động viên Milan hoàn toàn có thể nghĩ đến điều này.

Billy Trung