Serie A: Một số điểm nhấn sau vòng đấu 33

10:48 | 28/04/2017

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vòng đấu 33 là vòng đấu có số bàn thắng cao nhất kể từ khi Serie A trở lại với 20 đội và đã có đội đầu tiên chính thức xuống hạng. Trong khi Roma và Juventus đều thắng nên cuộc đua đến Scudetto vẫn không thay đổi, thì các cuộc đua khác như Europa League hay trụ hạng vẫn còn rất gay cấn. Dưới đây là một số điểm nhấn sau vòng đấu này.

Tạm biệt Pescara

Sau trận thua Roma 4-1, Delfini (biệt danh của Pescara) chính thức xuống hạng. Đội bóng của HLV Zdenek Zeman sẽ quay trở lại Serie B vào mùa giải tới.

Sau khi thay thế HLV Massimo Oddo vào tháng 2/2017, HLV người Séc đã hé lộ sẽ ở lại với Pescara trong mùa giải tới để đối mặt thử thách, nhằm đưa Pescara trở lại Serie A.

Mùa giải Serie B gần nhất của HLV này tại Pescara, đội bóng chủ sân vận động Adriatico đã ghi tới 90 bàn thắng trong 42 trận đấu và Delfini giành chức vô địch, khi đó họ còn có Marco Verratti, Lorenzo Insigne và Ciro Immobile trong đội hình. Tuy nhiên dù sao nếu Zeman tiếp tục ở lại thì ít ra cũng đảm bảo sự ổn định trong mùa giải tới.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 33
Zdenek Zeman cùng Pescara quay trở lại Serie B khi không còn Insigne, Immobile và Verratti trong đội hình

Patrik Schick là hợp đồng đích thực

Patrik Schick đã ghi 12 bàn cho Blucerchiati (biệt danh của Sampdoria) mùa giải này, nên thu hút sự quan tâm của Everton, Inter và Juventus.

Hầu hết các bàn thắng cầu thủ này ghi được khi vào sân từ băng ghế dự bị, nên cầu thủ có biệt danh “siêu dự bị” bị đặt câu hỏi về khả năng săn bàn khi được thi đấu từ đầu trận.

Tuy nhiên tiền đạo người Séc đã có câu trả lời vào cuối tuần qua, Schick với pha chạm bóng tinh tế tương tự Denis Bergkamp trước đây để loại bỏ hậu vệ đối phương và sút bóng dứt khoát mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 20.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 33
Schick mở tỉ số trận đấu sau pha xử lý tinh tế loại bỏ hậu vệ Crotone

Với chiều cao tốt, nhanh, khéo léo và khả năng tận dụng tốt: Schick là bản hợp đồng đích thực.

Schick vừa mới chuyển đến Sampdoria từ Sparta Praha ở đầu mùa giải này, với mức giá 4 triệu Euro cùng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và kết thúc vào tháng 6/2020.

Lazio chắc chắn tham dự Europa League

Các trận thua Napoli và hòa tại Genoa ở các vòng đấu trước của Lazio đã làm tăng hy vọng cho các đội bám đuổi phía sau về suất tham dự Europa League, vì họ cho rằng Lazio đang gặp trục trặc vào đúng giai đoạn cuối cùng của mùa giải.

Nhưng hy vọng đó đã tan vỡ sau khi Lazio có trận thắng hủy diệt Palermo, trong đó có cú hat-trick của Keita Baldé Diao.

Lazio đã lọt vào chung kết Cúp quốc gia và gặp Juventus, mà Juventus chắc chắn sẽ tham dự Champions League nên Lazio đương nhiên có suất tham dự Europa League. Vì vậy đội đứng vị trí thứ 6 sẽ được tham gia Europa League. Hiện Lazio đứng thứ tư với 64 điểm, kém Napoli (đội đứng thứ 3) 7 điểm và hơn AC Milan (đội đứng thứ 6) 6 điểm.

Trong các vòng đấu cuối, đội bóng của HLV Simone Inzaghi chỉ có khó khăn lớn nhất là trận derby thủ đô (Derby della Capitale) với Roma vào cuối tuần này, nên với phong độ như hiện nay, kể cả không dựa vào thành tích của Cúp quốc gia, thì Lazio gần như chắc chắn giành vé tham dự Europa League mùa giải tới.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 33
Gặp Juventus ở chung kết Cúp quốc gia nên Lazio chắc chắn tham dự Europa League mùa giải tới

Crotone khó rút ngắn khoảng cách

Vòng đấu vừa được coi là một trong những vòng đấu quyết định và quan trọng nhất cho hy vọng trụ hạng của Crotone, và đội bóng của HLV Davide Nicola vẫn tiếp tục giữ được hy vọng mong manh.

Mặc dù bị Sampdoria dẫn trước bằng bàn thắng tuyệt vời của Schick, nhưng Crotone đã có màn ngược dòng ngoạn mục và giành thắng lợi 2-1. Tân binh của Serie A mùa này đã có 3 trận thắng và 1 trận hòa trong 4 vòng đấu gần đây nhất.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 33
Crotone đã có 3 trận thắng và 1 trận hòa trong 4 vòng đấu gần đây nhất

Tuy nhiên, Crotone đón nhận tin không vui khi Empoli cũng bất ngờ vượt qua Milan ngay trên sân San Siro, vì vậy khoảng cách giữa hai đội vẫn là 5 điểm. Trong 5 vòng đấu còn lại, Crotone còn phải gặp 3 đội bóng lớn lần lượt là Milan, Juventus và Lazio. Ngược lại, Empoli có lịch thi đấu thuận lợi hơn, nên thật khó để Crotone có thể kiếm điểm để rút ngắn khoảng cách.

Fiorentina và Inter rõ ràng yếu

Fiorentina và Inter đã phục vụ một trận cầu mãn nhãn với 9 bàn thắng được ghi, nhưng đó cũng là minh họa hoàn hảo về lý do tại sao cả hai đang phải vật lộn trong cuộc đua giành vé tham dự Europa League.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 33

Inter Milan tiếp tục thi đấu thiếu tập trung khi gặp Fiorentina

HLV Nerazzurri Stefano Pioli đã than thở về việc thiếu tập trung từ các cầu thủ của mình trong những vòng đấu gần đây, và một lần nữa điều này lại tái hiện khi họ đã dẫn trước 2-1 nhưng để đối phương ghi liền 4 bàn thắng và dẫn lại 5-2.

Để Borussia Monchengladbach loại ra khỏi Europa League sau khi đã dẫn trước 3-0 ở lượt đi, Viola (biệt danh của Fiorentina) cũng cho thấy sự mong manh tương tự ở hàng phòng ngự trong trận gặp Inter, khi để Inter liên tiếp ghi 2 bàn cuối trận và suýt chút nữa thì đã bị gỡ hòa.

Một trận đấu tuyệt vời cho người xem, nhưng hai đội sẽ tiếp tục đón nhận các thất bại nếu hàng phòng ngự vẫn bộc lộ sự yếu kém như hiện nay.

Billy Trung