Serie A: Các trận đấu sớm vòng 24

12:41 | 12/02/2018

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Federico Bernardeschi sút phạt tuyệt đẹp vào lưới đội bóng cũ Fiorentina trong trận thắng 2-0 của Juventus; Napoli xác nhận vị thế ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch khi đè bẹp Lazio 4-1 cho dù bị dẫn trước từ rất sớm; Patrick Cutrone lập cú đúp và Lucas Biglia có bàn thắng đầu tiên cho Milan trong chiến thắng 4-0 trước đội chủ nhà SPAL; Atalanta cầm hòa đội chủ nhà Crotone theo cách ghi bàn giống nhau từ các pha lộn xộn trước khung thành hai đội.

VAR làm lu mờ sự trở lại của Bernardeschi

Federico Bernardeschi đã sút phạt tuyệt đẹp vào lưới đội bóng cũ Fiorentina và giúp Juventus giành chiến thắng 2-0 nhưng trận đấu bị lu mờ bởi các quyết định từ công nghệ VAR.

serie a cac tran dau som vong 24
Sau khi bị Badelj phạm lỗi, Bernardeschi đã tự mình ghi bàn từ cú đá phạt

Cú sút phạt của Bernardeschi đã khiến cổ động viên Fiorentina ứa lệ, trước khi Gonzalo Higuain ấn định tỷ số 2-0, nhưng công nghệ VAR đã có quyết định sai khi bỏ qua quả đá phạt đền cho Viola trước khi có bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Juventus.

Đội chủ nhà là những người có những cú sút đầu tiên, tuy nhiên cú sút của Gil Dias bóng lại đi ra bên ngoài khung thành trong gang tấc, còn cú sút tiếp đó của Benassi lại đi đúng vị trí của thủ môn Gianluigi Buffon.

Vấn đề gây tranh cãi nổ ra khi cánh tay vung lên của Giorgio Chiellini đã chặn đường căng ngang của tiền vệ cánh Benassi bên phía đội chủ nhà. Trọng tài Marco Guida ban đầu chỉ vào chấm phạt đền, nhưng khi Jordan Veretout chuẩn bị tiến lên thực hiện thì trọng tài VAR đã đưa ra tư vấn sau 3 phút chờ đợi và nó lại trở thành một cú đá phạt trực tiếp.

Sau đó là pha nổi còi việt vị, Dias đã thoát xuống dưới hàng phòng ngự của Juve, nhưng vấn đề trở nên khó hiểu vì Alex Sandro dường như vẫn còn đứng thấp hơn cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Vận may cũng đã quay lưng với Fiorentina khi Chiesa sút bóng lại đập trúng cột dọc nảy ra.

Sang đến hiệp hai, Bernardeschi khiến đồng đội cũ nhớ đến mình khi anh trực tiếp thực hiện quả đá phạt mà mình tạo ra ở ngay bên ngoài góc trái khu vực cấm địa của thủ thành Sportiello. Cú sút chân trái hoàn hảo của Bernardeschi không cho Sportiello một cơ hội cản phá, Juventus dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng, Juventus lui về phòng ngự và chờ đợi bàn thắng ở các đợt phản công. Và họ có được bàn thắng thứ hai khi Chiellini chuyền vượt tuyến để Higuain thoát xuống đối mặt thủ môn Sportiello, không khó khăn gì với chân sút số một của Juventus tại Serie A mùa này để nâng thành tích ghi bàn của mình.

Kết quả: Fiorentina 0-2 Juventus (Bernardeschi 56’, Higuain 86’)

Napoli “nghiền nát” Lazio

Napoli xác nhận vị thế ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch khi đè bẹp Lazio 4-1 cho dù bị dẫn trước từ rất sớm.

serie a cac tran dau som vong 24
Mertens ấn định tỷ số với cú chạm nhẹ sau đường chuyền của Piotr Zieliński

Maurizio Sarri chắc chắn sẽ không nghĩ rằng sẽ có trận đấu thứ 100 mà ông dẫn dắt Napoli tại Serie A hoàn hảo đến vậy. Tổng cộng ông đã có 71 trận thắng, 18 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 228 bàn thắng và để lọt lưới 86 bàn.

Đây là cuộc gặp giữa đội dẫn đầu và đội đứng thứ ba tại Serie A và Napoli thi đấu khi biết Juventus đã đánh bại Fiorentina để tạm thời chiếm lấy vị trí đầu bảng.

Stefan de Vrij đưa Lazio vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4 khi chạm nhẹ từ đường chuyền bổng của Ciro Immobile. De Vrij cũng chính là cầu thủ mở tỷ số ở trận lượt đi tại Olimpico, khi đó Napoli đã vùng lên ở hiệp hai và lần này họ lại lặp lại tỷ số theo đúng phong cách như vậy.

Không phải đợi đến hiệp hai như trận lượt đi, Napoli có bàn thắng gỡ hòa ở cuối hiệp một, Jose Callejon phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Jorginho và dứt điểm gỡ hòa cho Napoli. Và chính tiền đạo người Tây Ban Nha sau đó đã tung ra đường căng ngang khó chịu khiến nỗ lực cản phá của Wallace vô tình thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Napoli.

Ngay sau đó Mario Rui tung cú sút từ xa, bóng chạm vào một hậu vệ Lazio đổi hướng làm thủ môn Thomas Strakosha phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Dries Mertens ấn định tỷ số với cú chạm nhẹ sau đường chuyền của Piotr Zieliński.

Với thắng lợi 4-1 như trận lượt đi, Napoli cũng đòi lại được ngôi đầu mà Juventus đã tạm chiếm trước đó. Còn Lazio có trận thua thứ ba liên tiếp tại Serie A.

Kết quả: Napoli 4 - 1 Lazio (Callejon 43’, Wallace og. 54’, Mario Rui 56’, Mertens 73’ - De Vrij 4’)

AC Milan có chiến thắng 4 sao trước SPAL

Patrick Cutrone lập cú đúp và Lucas Biglia có bàn thắng đầu tiên cho Milan trong chiến thắng 4-0 trước đội chủ nhà SPAL.

serie a cac tran dau som vong 24
Cutrone cho thấy khả năng chọn chỗ khi ghi bàn thắng thứ hai cho Milan

Tiền đạo trẻ của Milan đang dần chứng tỏ sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Rossoneri khi tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời với hai bàn thắng ngay tại sân Stado Mazza.

Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này được ghi ngay 100 giây sau khi trận đấu bắt đầu, đây cũng là bàn thắng nhanh nhất tại Serie A của Milan kể từ năm 2013. Còn bàn thắng thứ hai cho thấy khả năng chọn chỗ để đón bóng từ pha cản phá của thủ môn Alex Meret.

Federico Viviani, cầu thủ có cú sút đập cột dọc trong hiệp một, được thủ môn Meret thả bóng để triển khai tấn công, nhưng anh lại bị Biglia bắt bài và tiền vệ người Argentina đã tận dụng cơ hội này với cú sút xa ra ngoài tầm với của Meret nâng tỷ số lên 3-0.

Fabio Borini ấn định tỷ số 4-0 với cú sút trái khi nhận được đường xẻ khe của Riccardo Montolivo.

Trận thua này cũng khiến chiếc ghế của HLV Leonardo Semplici bên phía Spal bị lung lay dữ dội.

Kết quả: Spal 0 - 4 Milan (Cutrone 2’, 65’, Biglia 73’, Borini 91’)

Atalanta may mắn cầm hòa Crotone

Jose Luis Palomino của Atalanta ghi bàn gỡ hòa theo đúng cách mở tỷ số của Rolando Mandragora bên phía Crotone khi dứt điểm từ các pha lộn xộn trước khung thành hai đội.

serie a cac tran dau som vong 24
Trận đấu Crotone và Atalanta diễn ra trong điều kiện thi đấu không thuận lợi khi trời mưa to, làm mặt sân ngập nước

Atalanta có lẽ hơi phân tâm với trận gặp Borussia Dortmund ở đấu trường Europa League vào tuần sau, cũng như trận bán kết lượt về tại Cúp quốc gia Ý với Juventus một tuần sau đó, nên họ đã để các cầu thủ chủ chốt như Papu Gomez và Mattia Caldara nghỉ ngơi trong trận gặp Crotone.

Hai đội thi đấu trong điều kiện không thuận lợi khi trời mưa to, làm mặt sân ngập nước. Các cầu thủ bên phía đội chủ nhà của HLV Walter Zenga dường như thích nghi tốt hơn với điều kiện thời tiết khắc nghiệt này. Nhưng họ cũng chỉ vươn lên dẫn trước ở phút 80, khi Mandragora xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào gôn trống khi thủ thành Etrit Berisha đã ngã để cản phá cú đánh đầu của Arlind Ajeti trước đó.

Tuy nhiên Atalanta cũng đã dồn lên, và họ có bàn thắng cũng gần tương tự, Palomino đệm bóng vào lưới trống khi thủ môn Cordaz đã nỗ lực cản phá hai cú sút của Freuler và Masiello trước đó. Đây mới là bàn thắng đầu tiên tại Serie A của cầu thủ này.

Kết quả: Crotone 1 - 1 Atalanta (Mandragora 80’ - Palomino 88’)

Billy Trung