Serie A: Các trận đấu sớm vòng 15

18:40 | 02/12/2017

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do phải thi đấu tại Champions League vào giữa tuần sau nên các đội bóng dẫn đầu như Napoli, Juventus và Roma được đẩy lên đá sớm hơn thường lệ. Tại trận đấu mở đầu vòng 15, Roma dễ dàng vượt qua 10 cầu thủ của Spal với tỷ số 3-1, còn trận cầu tâm điểm giữa Napoli và Juventus kết thúc với bàn thắng duy nhất của Higuain.
serie a cac tran dau som vong 15
Blaise Matuidi (số 14) đã có thể nâng tỷ số lên 2-0

Higuain chấm dứt kỷ lục của đội bóng cũ

Napoli đã chứng kiến kỷ lục bất bại của mình tại Serie A kết thúc bởi bàn thắng đến từ rất sớm của Gonzalo Higuain khi Juventus đến làm khách tại sân vận động San Paolo.

Trước trận đấu khả năng tham gia với đội bóng cũ của Pipita vẫn còn bỏ ngỏ do anh vừa mới trải qua cuộc phẫu thuật để cố định một xương bị gãy ở tay vào đầu tuần, nhưng HLV Allegri đã quyết định đưa anh vào sân ngay từ đầu.

Higuain được chào đón bằng tiếng la ó khi trở về sân vận động cũ, do lo ngại trận đấu có nguy cơ an ninh cao mà Ban tổ chức đã không bán vé cho cổ động viên Juventus.

serie a cac tran dau som vong 15
Cơ hội đầu tiên của Higuain bị thủ môn Pepe Reina cản phá

Đây lại là động lực cho Higuain thi đấu, sau khi cơ hội đầu tiên bị Pepe Reina cản phá ở phút thứ 3, thì chỉ 10 phút sau tiền đạo mang áo số 9 đã ghi bàn sau đường chuyền dọn cỗ của Paulo Dybala.

Trong thời gian còn lại, Juventus tập trung phòng ngự và nhường quyền kiểm soát trận đấu cho Napoli, nên các cầu thủ Napoli chỉ có thể chuyền bóng ở khu vực trung tâm mà không thể tiếp cận sát đến khung thành của Gigi Buffon. Vì vậy, với kinh nghiệm lão luyện thủ môn của Juventus đã khuất phục tất cả các cú sút xa của các tiền đạo của Napoli như Lorenzo Insigne, Marek Hamsik…

Juventus cũng có cơ hội nâng tỷ số lên cao, trong tư thế thoải mái không ai kèm tiền vệ Blaise Matuidi nhưng cú vô lê ở ngay sát vạch 16m50 nhưng bóng lại đi cao hơn xà ngang một chút.

serie a cac tran dau som vong 15
Buffon khuất phục tất cả các cú sút xa của các tiền đạo của Napoli

Với trận thắng này, Juventus đã thu hẹp khoảng cách với Napoli chỉ còn 1 điểm và vươn lên chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Nếu Inter Milan có chiến thắng trước đội khách Chievo vào ngày Chủ nhật thì họ sẽ vượt qua Napoli để chiếm giữ vị trí dẫn đầu do khoảng cách giữa hai đội hiện nay chỉ có 2 điểm.

Kết quả: Napoli 0 – 1 Juventus (Higuain 13’)

Roma đè bẹp 10 người cầu thủ SPAL

Tại trận đấu mở đầu vòng 15, Roma dễ dàng vượt qua 10 cầu thủ của Spal với tỷ số 3-1 nhờ công của Edin Dzeko, Kevin Strootman và Lorenzo Pellegrini.

serie a cac tran dau som vong 15
Pha bóng phạm lỗi với Dzeko dẫn đến thẻ đỏ của Felipe (Spal) ngay phút thứ 9

Bước vào trận đấu, Roma đang có phong độ không tốt khi để thua Atletico Madrid 2-0 ở Champions League và để Genoa cầm hòa ở tuần trước. Hàng tiền vệ của Roma cũng khủng hoảng nghiêm trọng do Daniele De Rossi bị treo giò hai trận tại Serie A, Radja Nainggolan, Diego Perotti, Gregoire Defrel và Rick Karsdorp bị chấn thương không thể ra sân.

SPAL cũng đang rất bết bát vì để thua Chievo vòng đấu trước, và bị đội bóng tại Serie B Cittadella, loại ra khỏi cúp quốc gia Ý vào thứ Ba vừa qua. Họ cũng không có Sauli Vaisanen, Bartosz Salamon, Mirco Antenucci, Filippo Costa và Alex Meret cho trận đấu này.

Đây mới là lần gặp nhau đầu tiên giữa hai đội tại Serie A kể từ mùa giải 1967-1968, còn lần gặp nhau gần nhất là tại Cúp quốc gia vào tháng 8/1982.

serie a cac tran dau som vong 15
Do Roma khủng hoảng chấn thương nên Gonalos được ra sân ngay từ đầu

Ngay khi trận đấu mới bắt đầu chưa được 10 phút, trong một pha phản công Dzeko đã vượt qua Dias Felipe khiến hậu vệ này phải phạm lỗi kéo áo tiền đạo của Roma ngay sát khu cấm địa của Spal. Ban đầu trọng tài đã đưa ra chiếc thẻ vàng cho Felipe, nhưng sau khi xem lại tình huống trên công nghệ trọng tài ảo (VAR), ông Rosario Abisso đã quyết định rút thẻ đỏ với nhận định đó có thể là một cơ hội ghi bàn rõ ràng vì trước mặt Dzeko khi đó chỉ còn thủ môn của Spal.

Chơi thiếu người từ sớm khiến Spal không thể đứng vững trước đội chủ nhà. Chỉ 10 phút sau đó, Dzeko kết thúc cơn khát bàn thắng của mình sau 7 trận khi dứt điểm tinh tế từ đường chuyền thoáng của Stephan El Shaarawy.

Và cũng khoảng chừng đó thời gian, tiền vệ sinh năm 1992 lại kiến tạo để Strootman băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Sang hiệp hai, Pellegrini đánh đầu ấn định tỷ số 3-0 cho Roma, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ này cho Bầy sói.

serie a cac tran dau som vong 15

Viviani sút bồi ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ

Chỉ sau đó 2 phút, SPAL được hưởng quả đá phạt đền, sau cú sút đầu tiên bị thủ môn Alisson đẩy đập xà ngang ra, Viviani đã tung cú đá bồi ghi bàn thắng danh dự cho đội khách. Bàn thắng cũng giúp tiền vệ của Spal toại nguyện vì trước trận đấu anh nói rằng sẽ rất khó quên nếu ghi được bàn vào lưới đội bóng đã đào tạo ra mình.

Kết quả: Roma 3 - 1 Spal (Dzeko 19’, Strootman 33’, Pellegrini 53’ - Viviani 55)

Billy Trung