Sepp Blatter chính thức “ngồi ghế điện”

14:20 | 26/09/2015

1,536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sóng gió tiếp tục đánh vào tham nhũng của FIFA. Nếu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch còn đang “lăn tăn” việc tố cáo Chủ tịch Sepp Blatter tham nhũng thì các công tố viên Thụy Sĩ đã nổ phát súng đầu tiên khi mở một cuộc điều tra hình sự nhắm vào Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) liên quan đến việc quản lý và chiếm dụng mang tính hình sự ngân quỹ của liên đoàn bóng đá.
tin nhap 20150926141550
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Sepp Blatter tại cuộc họp báo ở trụ sở FIFA, Zurich, Thụy Sĩ, ngày 2/6/2015.

Trong một dấu hiệu cho thấy cuộc điều tra tham nhũng nhắm vào cơ quan chủ quản bóng đá thế giới đã mở rộng, văn phòng bộ trưởng tư pháp Thụy Sĩ hôm qua nói rằng đại diện của văn phòng đã thẩm vấn ông Blatter sau một cuộc họp của ủy ban điều hành FIFA ở Zurich, và đã thu giữ bằng chứng sau khi lục soát văn phòng của ông Blatter.

Văn phòng bộ trưởng tư pháp cũng lục soát trụ sở của FIFA, phối hợp với Cảnh sát Hình sự Liên bang Thụy Sĩ.

Chính quyền Thụy Sĩ vẫn đang tiếp tục theo đuổi những cáo buộc về việc quản lý sai trái và rửa tiền liên quan đến việc FIFA lựa chọn Nga và Qatar làm nước đăng cai giải đấu World Cup cho năm 2018 và 2022 theo thứ tự tương ứng. Các công tố viên đang điều tra 53 vụ có thể là rửa tiền liên quan đến quá trình vận động tranh quyền đăng cai World Cup.

Một cáo trạng của Mỹ hồi đầu năm nay đã cáo buộc chín quan chức FIFA và năm giám đốc công ty về những tội bao gồm kiếm tiền phi pháp, gian lận qua đường viễn thông và rửa tiền.

Quy mô của vụ bê bối tài chính bao trùm FIFA thu hút sự chú ý của thế giới vào đầu năm nay khi ông Blatter đột ngột tuyên bố ông sẽ từ chức. Tuy nhiên, ông vẫn tại nhiệm trong khi chờ quyết định của liên đoàn về việc chọn người kế nhiệm ông vào lúc nào và như thế nào.

Nh.Thạch

Năng lượng Mới (Theo AFP, AP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc