“Sẽ xây dựng nhà vệ sinh phi giới tính trong trường học”

21:34 | 11/05/2017

1,189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là khẳng định của bà Trần Thị Phương Nhung, Giám đốc sáng kiến về Bình đẳng giới và Giáo dục về trẻ em gái ở Việt Nam (UNESCO) tại Hội thảo chuyên đề Môi trường học đường trong khuôn khổ Hội thảo Quốc gia LGBTIQ Việt Nam 2017.

Sáng 11/5, tại Hà Nội, Trung tâm ICS, Viện nghiên cứu iSEE và tổ chức Oxfam phối hợp tổ chức Hội thảo Quốc gia LGBTIQ Việt Nam 2017.

Đây là hoạt động được diễn ra hằng năm và nằm trong tiến trình vận động quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBTIQ Việt Nam, quy tụ các đại diện cộng đồng, những chuyên gia, người đồng hành, người sáng lập tổ chức xã hội dân sự làm về quyền của cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới (LGBTIQ) nhằm cùng nhìn lại những hành trình đã qua, các bài học kinh nghiệm và định hướng tương lai đối với tiến trình vận động LGBTIQ Việt Nam.

se xay dung nha ve sinh phi gioi tinh trong truong hoc
Khai mạc Hội thảo Quốc gia LGBTIQ Việt Nam 2017

Tại hội thảo, 4 vấn đề chính xoay quanh Luật quốc gia và chính sách nhà trường về LGBT ; Tài liệu và chương trình học tập toàn diện; Đào tạo và hỗ trợ giáo viên: Hỗ trợ học sinh sinh viên đã được đưa ra bàn luận.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Trần Thị Phương Nhung, Giám đốc sáng kiến về Bình đẳng giới và Giáo dục về trẻ em gái ở Việt Nam thuộc tổ chức UNESCO, người đã và đang thực hiện phát triển sáng kiến trường học an toàn cho học sinh LGBT và xây dựng thái độ, kiến thức, ứng xử cho thầy cô giáo về cộng đồng LGBT cho rằng: "Để có thể thay đổi nhận thức của một cộng đồng hay các nhà giáo dục của Việt Nam về bình đẳng giới đối với cộng đồng LGBT phải đi từ trái tim. Những gì mà chúng tôi làm trong thời gian qua đều đi từ con đường như vậy. Phải để họ hiểu thực chất LGBT là gì và để thuyết phục các nhà chính sách thì khi họ hiểu và cảm thông từ chính trái tim thì mới có thể thay đổi được những chính sách hay các quyền công bằng cho cộng đồng học sinh LGBT. Và trong tiến trình vận động, Viện Nghiên cứu Thiết kế trường học đã lên kế hoạch đề xuất kiến nghị xây dựng nhà vệ sinh phi giới tính trong trường học với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây cũng là bước tiến mới trong nhận thức về cộng đồng LGBT…".

se xay dung nha ve sinh phi gioi tinh trong truong hoc
Bà Trần Thị Phương Nhung, Giám đốc sáng kiến về Bình đẳng giới và Giáo dục về trẻ em gái ở Việt Nam (UNESCO) phát biểu tại Hội thảo

Cũng trong sáng nay, Hội thảo về Điện ảnh và Cuộc vận động quyền LGBT, Hôn nhân bình đẳng đã diễn ra thu hút được sự quan tâm của các thành viên trong cộng đồng LGBT và những người đồng hành.

Năm nay, Hội thảo diễn ra trong 3 ngày: 11, 12 và 14/5 với nhiều hội thảo nhằm bàn thảo về các vấn đề bức thiết trong cộng đồng LGBT như: môi trường học đường, sinh kế, hôn nhân và bình đẳng giới, luật pháp về LGBT…

Diệu Thuần

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc