Sẽ ra mắt “Người phán xử” phiên bản điện ảnh?

12:02 | 29/07/2017

1,051 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, trên fanpage chính thức của bộ phim “Người phán xử” bất ngờ xuất hiện poster mang tên “Phiên bản điện ảnh - Người phán xử”.  

Trên fanpage ghi rõ: “Có thể không nhiều người biết, nhưng bộ phim điện ảnh “Nhiệm vụ bất khả thi” - Mission Impossible được chuyển thể từ series phim cùng tên, được phát sóng trên kênh ABC từ năm 1988 - 1990. Vậy các chế nghĩ sao nếu chơi lớn với phiên bản điện ảnh “Người phán xử”? Nhân tiện thì, chỉ còn 10 tập nữa thôi là phim hết rồi. Comment ngay và luôn, biết đâu giấc mơ sẽ thành sự thực”.

se ra mat nguoi phan xu phien ban dien anh
Hình ảnh trên fanpage “Người phán xử” về việc ra mắt bản điện ảnh

Được biết, các thông tin về “Người phán xử” phiên bản điện ảnh chỉ đang trong giai đoạn thăm dò ý kiến khán giả, các thông tin khác vẫn được nhà sản xuất VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam) và các đạo diễn giữ kín.

Tuy nhiên, khi nhắc tới việc sẽ “điện ảnh hóa” bộ phim, biên kịch Nguyễn Trung Dũng - người Việt hoá kịch bản “Người phán xử” chia sẻ với báo chí: “Tôi nghĩ là nên vì câu chuyện mang rất nhiều chất điện ảnh. Với tuyến nhân vật đã gây được ấn tượng sâu sắc và giá trị cốt lõi được ghi nhận “gia đình là thứ duy nhất tồn tại”, nếu tìm được hướng khai thác mới mẻ thì hoàn toàn có thể xây dựng được phiên bản điện ảnh tốt”.

Có thể nói, việc phát triển phim truyền hình trở thành phim điện ảnh không còn quá mới lạ đối với điện ảnh thế giới. Có thể nhắc tới các bộ phim tiêu biểu như 21 Jump Street, The A-Team, Những thiên thần của Charlie, I Spy, Miami Vice, Sex and the city, Star Trek, The X Files.

Tuy nhiên, để “Người phán xử” phiên bản điện ảnh gặt hái được thành công (đặc biệt về mặt doanh thu) thì các nhà sản xuất cần phải chú ý nhiều tới khâu kịch bản, bởi kịch bản là yếu tố chiếm 50% khả năng thành công của một bộ phim.

Với “Người phán xử”, kịch bản phải dung hòa giữa truyền hình và điện ảnh, giữ được nét đặc sắc của bộ phim, của nhân vật. Ngoài ra, để đảm bảo tính thương mại khi ra rạp, có lẽ nhà sản xuất nên chú trọng hơn nữa tới các phân đoạn kịch tính, hành động hoặc có chiều sâu tâm lý hơn nữa để thu hút khán giả.

se ra mat nguoi phan xu phien ban dien anh
Poster phim “Người phán xử”

Với phiên bản truyền hình, khán giả được hưởng thụ sản phẩm miễn phí, nên thường “châm chước” những “hạt sạn” tồn tại trong phim. Thế nhưng với phiên bản điện ảnh, “Người phán xử” cần hạn chế tối đa những “hạt sạn” này, bởi khán giả sẽ rất khó tính và đòi hỏi cao ở một sản phẩm họ phải bỏ tiền ra mua. Và nếu các yếu tố như kịch bản, diễn viên, sản xuất... chưa đáp ứng được yêu cầu của khán giả, thì bộ phim rất có thể sẽ trở thành “bom xịt”.

Đến thời điểm này, bộ phim “Người phán xử” đã đi đến chặng cuối và chỉ còn 10 tập nữa sẽ chính thức khép lại. Mặc dù vậy, những diễn biến trong bộ phim vẫn còn nhiều ẩn số, khiến khán giả đặt ra nhiều nghi vấn về số phận cũng như kết cục của từng nhân vật.

Vừa qua, NSND Hoàng Dũng (vai Phan Quân) và diễn viên Thúy An (vai Hương Phố) xác nhận bộ phim “Người phán xử” sẽ tăng thêm 1 tập để đáp ứng yêu cầu của khán giả. Tuy nhiên, đạo diễn cũng như nhà sản xuất “Người phán xử” cũng cần hết sức thận trọng với quyết định quay thêm 1 tập phim so với dự kiến ban đầu.

se ra mat nguoi phan xu phien ban dien anh
Đoạn kết được quay thêm của bộ phim "Sống chung với mẹ chồng"

Trước đó, bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” cũng đã quay cái kết bổ sung, song cái kết này không nhận được sự hưởng ứng của khán giả do quá vô lý và hụt hẫng. Chính vì thế, đây cũng là bài học dành cho “Người phán xử”, bởi nếu cái kết bổ sung không phù hợp, không ăn nhập với bộ phim sẽ “kéo tụt” cảm xúc của người xem.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.