Sẽ lập kỷ lục về mặc trang phục, hát quan họ tại Hội Lim 2012

21:50 | 02/02/2012

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kỷ lục “Nhiều người mặc trang phục Quan họ và cùng hát dân ca Quan họ Bắc Ninh nhất” tại Hội Lim 2012 sẽ được thực hiện vào ngày chính Hội Linh, tức ngày 04/02 (13 tháng Giêng âm lịch).

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh cùng phối hợp với Hội những người yêu Dân ca Quan họ Bắc Ninh đã lên kế hoạch xây dựng kịch bản để xác lập kỷ lục.

Tính đến ngày 1/2, đã có trên 2.600 người đăng ký tham gia xác lập kỷ lục này.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ kinh phí 300 triệu đồng cho Hội những người yêu Dân ca Quan họ để thực hiện xác lập kỷ lục này.

Các liền anh, liền chị hát quan họ

Theo kịch bản, sáng 4/2 (tức 13 tháng Giêng năm Nhâm Thìn) – ngày chính Hội Lim, các liền anh, liền chị mặc trang phục Quan họ tập trung tại trường Phổ thông trung học Nguyễn Đăng Đạo (thị trấn Lim, huyện Tiên Du) và diễu hành lên đồi Lim để cùng hát bài Dân ca Quan họ “Mời nước, mời trầu.”

Tham dự buổi xác lập kỷ lục sẽ có sự hiện diện của Hội đồng xác lập kỷ lục Quốc gia, các quan khách đến chứng kiến và công nhận kỷ lục. Đây cũng là nội dung mới, đặc biệt thu hút sự chú ý của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Mạnh Kiên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.