Sẽ có 4.000 thanh tra ở các điểm thi THPT Quốc gia 2018

15:56 | 21/06/2018

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, các sở giáo dục và đào tạo bố trí lực lượng thanh tra cắm chốt thanh tra độc lập đối với các điểm thi.  

Về vấn đề này, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Huy Bằng cho biết, để đảm bảo cho kỳ thi khách quan, nghiêm túc, công bằng thì thanh tra là một trong những công tác quan trọng. Xác định được điều này nên việc thanh tra thi đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo lên kế hoạch từ rất sớm.

Trước hết Bộ đã có văn bản hướng dẫn các sở sở giáo dục và đào tạo tổ chức công tác thanh tra từ tháng 4/2018. Bộ cũng đã tổ chức tập huấn công tác thanh tra cho lãnh đạo và Chánh thanh tra các sở giáo dục và đào tạo để thống nhất nhận thức về việc tổ chức thanh tra, kiểm tra kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018. Bộ cũng cử các đoàn kiểm tra công tác tổ chức thi tại các địa phương.

se co 4000 thanh tra o cac diem thi thpt quoc gia 2018
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Việc thanh tra được phân tuyến rõ để tránh chồng chéo, Thanh tra Bộ có quyền thanh tra tất cả các hội đồng thi, ở tất cả các khâu, từ chuẩn bị thi đến coi thi, chấm thi. Thanh tra của các sở cắm chốt ở tất cả các điểm thi. Ngoài ra còn có lực lượng thanh tra lưu động của Bộ và của các sở để kịp thời thanh tra các điểm nóng. Bộ và các sở cũng có đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh từ thí sinh và người dân.

So với năm 2017, năm nay, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các sở bố trí lực lượng thanh tra cắm chốt tại tất cả các điểm thi. Thanh tra cắm chốt chịu sự chỉ đạo của giám đốc sở. Năm nay, mỗi điểm có hai thanh tra cắm chốt trong đó có một cán bộ của sở và một cán bộ của trường đại học phối hợp. Thanh tra cắm chốt có quyền giám sát, thanh tra tất cả các đối tượng, các hoạt động ở điểm thi, từ điểm trưởng trở xuống. Cả nước có 2.144 điểm thi, như vậy cả nước có gần 4.300 thanh tra cắm chốt.

Bên cạnh lực lượng thanh tra cắm chốt, theo quy định, tối thiểu 7 phòng thi sẽ có một cán bộ giám sát. Những nơi có các phòng thi cách xa nhau thì có thể 5 phòng, hoặc thậm chí 4 phòng thi một giám sát. Cán bộ giám sát là người giám sát giám thị để đảm bảo giám thị coi thi nghiêm túc. Giám sát có thể đề nghị thay giám thị nếu thấy có biểu hiện không đảm bảo công tác coi thi.

Bên cạnh đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với A83 và công an các địa phương, chỉ đạo vào cuộc quyết liệt và xác định, chống gian lận thi cử thì vai trò số một là của giám thị.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.