Sẽ bỏ quy định nội bộ về vận chuyển bệnh nhân

16:23 | 08/07/2016

1,247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương chờ chở bệnh nhân hấp hối, Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện bỏ quy định về hạn chế người nhà lựa chọn xe vận chuyển người bệnh ra viện, xin về… 

Ngày 8/7, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã ký văn bản chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh cần khẩn trương rà soát gỡ bỏ các quy định nội bộ về hạn chế việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển người bệnh ra viện, người bệnh xin về … trong trường hợp không cần sự trợ giúp y tế.

se bo quy dinh noi bo ve van chuyen benh nhan
Những bảo vệ Bệnh viện Nhi được cho là "làm khó" người nhà bệnh nhân

Đối với các trường hợp chuyển viện, cấp cứu cần sự trợ giúp y tế, phải giải thích cho người bệnh cần sử dụng xe chuyên dụng (xe cứu thương bệnh viện, xe vận chuyển cấp cứu 115). Trường hợp người bệnh tự chọn dịch vụ vận chuyển phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn người bệnh.

Các trường hợp vận chuyển thi thể người bệnh thuộc loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm đề nghị thực hiện theo Điều 18 Luật Phòng chống Bệnh truyền nhiễm.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện cần đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên bệnh viện, bao gồm cả nhân viên bảo vệ. Quy định rõ trong Hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ bảo về điều khoản về giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh.

Đồng thời giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp nhân viên bảo vệ có hành vi gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh ra vào cơ sở khám chữa bệnh. Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc các bệnh viện trong quá trình thực hiện những chỉ đạo trên, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý khám chữa bệnh) để xem xét giải quyết.

Trước đó 2 video được tung lên mạng xã hội ghi lại hình ảnh bảo vệ tại Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương chờ chở bệnh nhi hấp hối về nhà. Cơ quan công an đang điều tra làm rõ sự việc, cũng như có hay không việc bảo vệ móc nối với "cò" để ép bệnh nhân phải sử dụng dịch vụ vận chuyển khác. 

Về phía Bệnh viện, sau khi tiếp nhận vụ việc, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã yêu cầu công ty AZ, là đơn vị Bệnh viện thuê dịch vụ công tác bảo vệ đình chỉ công tác của ê - kíp bảo vệ trên đồng thời chấn chỉnh lại toàn bộ hoạt động của đội ngũ bảo vệ. Nếu công ty AZ không đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty này sau 1 tuần.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.